Đổ muối vào máy giặt đem lại lợi ích bất ngờ, tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đều biết rằng muối là thứ gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên muối còn có nhiều công dụng trong đời sống mà nhiều người chưa biết.

Làm sạch máy giặt

Máy giặt sau một thời gian hoạt động chắc chắn sẽ đọng lại nhiều cặn bẩn mà nước không thể làm sạch hết. Vì vậy nó cần được vệ sinh thường xuyên và muối sẽ giúp ích cho việc này. Nếu muốn vệ sinh máy giặt mà không cần tháo rời bạn hoàn toàn có thể sử dụng muối.

Cách làm rất đơn giản là kết hợp muối với bột giặt. Bạn hòa tan nửa bát muối với nước nóng, đổ một ít bột giặt vào rồi khuấy đều để tạo bọt sau đó đổ hỗn hợp vào máy giặt. Tiếp đến xả đầy nước vào máy giặt và ngâm trong nửa giờ. Bạn khởi động máy ở chế độ vệ sinh máy giặt hoặc chế độ giặt như bình thường. Bạn có thể để ý thấy khi nước chảy ra ngoài chất bẩn cũng được đẩy ra cùng với nước.

Một cách khác là sử dụng muối, baking soda và giấm trắng. Giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn, giúp máy giặt sạch sẽ hơn. Đầu tiên bạn đổ giấm trắng lên một chiếc khăn sạch để giấm thấm đẫm khăn, cho khăn vào máy giặt và bật chế độ vắt. Với chế độ này, máy giặt hoạt động mạnh nên giấm trắng có thể được tung vào mọi ngóc ngách.

Sau đó bạn cho một ít baking soda và muối ăn vào máy giặt. Muối ăn có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn còn baking soda cũng có tác dụng tẩy rửa. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo ra phân tử giúp hòa tan chất bẩn tốt hơn.

Cuối cùng là cho nước vào máy giặt và ngâm trong vòng 10 phút để chất bẩn tan hoàn toàn. Bạn bật chế độ giặt lên sẽ thấy nước trong máy có màu đục, trong nước xả ra có lẫn một số cặn bẩn.

Giữ quần áo luôn mới, ít phai màu

Một lợi ích khi giặt quần áo với muối là giúp cho quần áo mềm mại hơn bởi muối có tác dụng làm mềm sợi vải.

Trong quá trình giặt, bạn thả một nắm muối vào máy rồi chọn chế độ giặt bằng nước nóng. Làm như vậy sẽ giúp cho quần áo của bạn lâu cũ hơn, làm chậm quá trình bạc màu của vải.

Khử mùi hôi quần áo

Trong trường hợp không có nước xả vải, bạn chỉ cần giặt quần áo cùng muối vào bột giặt. Nhờ có muối quần áo sẽ được khử sạch mùi hôi và có mùi thơm rất dịu nhẹ lại không hề gây kích ứng da.

Tẩy sạch vết bẩn trên đồ trắng

Đối với quần áo trắng bị dính rượu, cà phê, nước ngọt,… vết bẩn sẽ rất rõ, gây mất thẩm mỹ. Bằng cách sử dụng muối vấn đề sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

Bạn hãy ngâm quần áo với muối và nước lạnh để qua đêm, vết bẩn hoặc vết ố vàng sẽ mờ đi. Sau đó bạn chỉ cần mang quần áo đi giặt như bình thường là sẽ loại bỏ được vết bẩn hoàn toàn.

Làm sáng đồ trắng đã bị ngả vàng

Sau một thời gian sử dụng những chiếc áo trắng thường bị ngả vàng. Để khắc phục tình trạng này, bạn đun sôi một nồi nước sau đó cho áo trắng vào, thêm một muỗng muối và một muỗng baking soda. Tắt bếp và chờ khoảng 30 phút sẽ thấy quần áo trắng có vẻ ngoài tươi mới như ban đầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link