Bảo vệ đâm xe vào công nhân đình công: phạm tội giết người!

( PHUNUTODAY ) - Để điều tra theo đúng thẩm quyền, CA huyện Chương Mỹ đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan tới vụ án lên CA thành phố Hà Nội.

(Phunutoday) - CA huyện Chương Mỹ vừa cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án Lê Minh Tuấn (bảo vệ công ty [[Giai Đức]]) đã lái xe đâm vào công nhân đang [[đình công]] gây chết người lên CA TP Hà Nội.
[links()]
Theo GDVN, để điều tra theo đúng thẩm quyền, CA huyện Chương Mỹ đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan tới vụ án lên CA thành phố Hà Nội; Đồng thời thay đổi Quyết định khởi tố vị can từ tội danh “Vi phạm các quy định về giao thông đường bộ” sang tội danh “Giết người” theo quy định tại điều 93 Bộ luật Hình Sự.
Lê Tuấn Minh bị bắt giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: VNE
Lê Tuấn Minh bị bắt giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: VNE
Được biết, ngày 24/6, CA huyện Chương Mỹ, Hà Nội cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Tuấn Minh, bảo vệ Công ty Giai Đức để điều tra hành vi lao ôtô vào đám đông công nhân khiến một người chết, 6 trường hợp bị thương.

Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Vũ Hồng Khanh cũng có văn bản hỏa tốc yêu cầu công an thành phố chỉ đạo điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và báo cáo UBND thành phố.

Lãnh đạo Hà Nội cũng giao UBND huyện Chương Mỹ phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình và các công nhân bị nạn, phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện và Công ty Giai Đức xem xét, giải quyết các kiến nghị chính đáng của công nhân, kịp thời khắc phục hậu quả, ổn định tình hình và động viên các công nhân trở lại sản xuất.

Trước đó, sáng 23/6, khoảng 300 công nhân Công ty TNHH [[Giai Đức]] Việt Nam (đóng tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đình công trước cổng công ty để yêu cầu tăng tiền ăn trưa và phụ cấp tiền xăng. Trước sự việc này bảo vệ Lê Tuấn Minh đã lên xe tự lái và lao thẳng vào đám đông công nhân khiến 1 nữ công nhân thiệt mạng, 6 người khác bị thương. Trong số này có một phụ nữ mang thai 7 tháng.

VnExpress cho hay, tại cơ quan điều tra, bảo vệ Minh đã khai nhận được điện thoại của trưởng phòng tổ chức hành chính Công ty Giai Đức đề nghị bằng mọi giá phải đưa ôtô vào trong công ty, nên đã đuổi lái xe xuống, tự mình điều khiển xe tông vào số công nhân trên.

Lê Tuấn Minh (36 tuổi), trú tại xã Ngọc Hòa (Chương Mỹ) là nhân viên Công ty cổ phần an ninh miền Bắc, làm tổ trưởng bảo vệ tại Công ty Giai Đức được gần 2 tháng. Khi thực hiện hành vi trên, bảo vệ Minh không có bằng lái xe.

(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn