Bảo vệ đánh học sinh phải nhập viện cấp cứu: Chỉ là xô xát nhẹ?

( PHUNUTODAY ) - Vụ hành hung các học sinh đang ôn thi đaị học của hai cha con bảo vệ trường THPT Trần Hưng Đạo (Lệ Thủy, Quảng Bình) khiến một em phải phập viện vì trấn thương vùng đầu...

(Phunutoday) - Vụ hành hung các học sinh đang ôn thi đại học của hai cha con bảo vệ trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) khiến một em phải phập viện vì chấn thương vùng đầu... Công an xã Lệ Thủy cho biết “chỉ là xô xát nhẹ, không có chuyện chấn thương não như báo chí nêu”.

[links()]
Sáng 23/6, sau khi học xong môn Anh văn, em cùng với bạn đi bộ ra cổng. Bạn em không có vé bị nhốt lại, thấy vậy em đến đầu dãy nhà xe rồi đưa vé uống nước cho bạn.

 
Lúc đó,  người con trai của bác Quả ở đâu nhảy rào ra túm lấy cổ áo kéo đi nhưng em không đi nên anh ấy tát vào má và giật tóc xô em ngã xuống đường, sau đó tiếp tục giật tóc, túm cổ áo kéo đi. Bạn em thấy vậy đến can nhưng em vẫn bị túm tóc giật rất đau và kéo cổ áo, sau đó anh ấy xông đến đánh mấy bạn kia nên em mới chạy thoát được”. - em N.T.N kể lại.

bo con bv.jpg
Em N.T.N.và mẹ tại nhà riêng. (Ảnh LĐO)

Được biết, mỗi học sinh đến ôn thi tại trường nếu có xe đều phải mua 1 vé xe 10.000 đồng và 1 vé uống nước 5.000 đồng từ ông [[bảo vệ]] Nguyễn Thanh Quả. Khi tan học ra cổng trường để về thì các học sinh phải trình các loại vé trên cho bảo vệ thì mới được ra cổng.

Em N.C.P cho biết: “Thấy N bị đánh vô lý và oan ức nên vào can ngăn nhưng cũng bị con trai ông Quả quay sang đánh. Ông Quả thấy vậy liền chạy tới dùng dùi trống đánh vào tay trái em hiện vẫn đang còn sưng”.

 P cho biết thêm, sáng đó có 5 em học sinh bị cha con ông bảo vệ đánh vì đã can ngăn khi thấy hành động trên của hai cha con ông Quả. Thông tin cho biết, trước đây ông Quả đã từng nhiều lần dùng dùi trống đánh học sinh trong trường.
 
PhieuchupXQuangvadonthuocemNjpg-030801.jpg
Phiếu chụp X-quang và đơn thuốc của em N.(Ảnh LĐO)

Gia đình em N sau khi nhận được thông tin đã có mặt tại trường và nhanh chóng đưa em vào Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy cấp cứu. Các bác sĩ cho biết em bị chấn thương vùng đầu – theo dõi chấn động não do bị đánh, hiện vẫn đang phải uống thuốc để điều trị.
 
Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên Phunutoday về vụ việc trên, một công an viên thuộc công an xã Hưng Thủy cho biết: “Vụ việc chỉ là xô xát bình thường, cả hai bên đều nóng này nên có xảy ra xung đột”.  Khi PV hỏi về tỷ lệ thương tật của  em học sinh N.T.N. và tình trạng sức khỏe của em N. hiện ra sao thì anh công an này đều nói rằng “chuyện không có gì, chỉ là xô xát nhỏ, hiện công an xã Hưng Thủy cũng đang tiếp nhận hồ sơ để xử lý vụ việc. Và không có chuyện trấn thương vùng đầu và trấn động não như báo chí trước đó nêu. Do phía gia đình bức xúc nên họ nói cao lên như vậy thôi.”

em p.jpg
Học sinh N.C.P. thấy bạn bị đánh oan vào can cũng bị đánh vẫn còn sưng tay. (Ảnh LĐO)

Chiều nay, khi PV Phunutoday liên lạc về trường THPT Trần Hưng Đạo (Lệ Thủy – Quảng Bình), một cán bộ của trường nói rằng: “Vụ việc không có gì, sức khỏe em học sinh đó cũng bình thường và vẫn đi học. Tuy nhiên với sai phạm của bảo vệ thì nhà trường đã tạm cho nghỉ việc đối với ông bảo vệ Nguyễn Thanh Quả.”

Với vụ việc hai cha con ông bảo vệ hành hung nhóm học sinh để thu tiền gửi xe và ra vào cổng trường như vậy, cho dù bị thương nặng hay nhẹ nhưng hành động côn đồ đó đã đe dọa đến sự an toàn của các em học sinh. Liệu các bậc phụ huynh học sinh có yên tâm để con đến trường?
  • Linh Ngân 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn