"Bắt bệnh" chàng bắt đầu chán bạn

18:45, Thứ tư 05/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi yêu bạn mong muốn được ở bên người yêu và chia sẻ với chàng tất cả mọi điều. Tuy nhiên nếu nhận thấy chàng có các dấu hiệu sau thì hãy dũng cảm cắt đứt mối quan hệ, vì chàng đang bắt đầu chán bạn rồi đấy!

1. Gọi điện ít hơn

Những cuộc điện thoại thưa dần, những tin nhắn cũng ít đi chính là một trong những dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ chàng không còn quan tâm đến bạn nhiều nữa, hoặc chàng đang bận tiếp chuyện người khác. Có thể chàng viện lý do là bận công việc nhưng không có gì có thể ngăn cản một chàng trai đang yêu nhắn tin cho bạn gái của mình dù bận đến thế nào đi chăng nữa. 

Qua những cuộc điện thoại hiếm hoi của chàng, bạn có thể hiểu được phần nào thông điệp mà chàng đang muốn nhắn nhủ với bạn. Tại sao lại không dũng cảm nhìn nhận vấn đề một cách tỉnh táo hơn?

Hờ hững mỗi khi bạn lên kế hoạch đi chơi

Sẽ có những lúc vì quá bận rộn mà cả tuần chàng chẳng có thời gian dành cho bạn, ở bên bạn hay đưa bạn đi chơi. Nhưng điều đó là bình thường bởi mỗi người đều cần một khoảng không gian riêng.

Nhưng bạn hãy đặt câu hỏi cho chính mình khi mà mỗi lần lên kế hoạch đi đâu đó, chàng lại tỏ ra không hứng thú, hoặc cố tình trốn tránh.

Liên tục thất hẹn

Nếu tình cảm dành cho bạn là chân thành, chàng sẽ luôn tìm đủ mọi cách để được đi chơi, hẹn hò cùng bạn. Còn khi chàng thất hẹn hết lần này sang lần khác thì bạn phải để ý, vì đây là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của hai người không còn tốt đẹp như trước. Chàng không cần biết tâm trạng của bạn như thế nào khi chờ chàng cả buổi.  Và sau đó, chàng sẽ lại tìm đến bạn với những lời xin lỗi, năn nỉ hết sức mật ngọt. Nhưng kết quả là những lần sau đó, bạn vẫn bị cho “leo cây” như bình thường.

Có thể sau rất nhiều lần khiến bạn tức điên lên, chàng có thể sẽ “bù đắp” cho bạn bằng một buổi đi chơi hiếm hoi, nhưng với thái độ cực kỳ đáng chán, không vui vẻ như trước đây. Nếu tình trạng này tiếp diễn trong một thời gian dài, tại sao bạn không thử tự đặt câu hỏi cho mình nhỉ? 

Yêu thương phai nhạt dần

bắt bệnh

Nếu chàng trai của bạn vốn là người khô khan, chẳng mấy khi thể hiện tình cảm bằng những cử chỉ âu yếm thì thật sự rất khó để phán xét chàng dựa trên yếu tố này. Tuy nhiên, nếu chàng là một người sống tình cảm, lãng mạn thì mọi chuyện đơn giản và dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn không còn nhận được những cái nắm tay, những cái ôm thật chặt, hay một ánh mắt trìu mến của chàng mỗi khi hai người ở bên nhau nữa, điều đó đồng nghĩa với tình yêu chàng dành cho bạn đang nhạt dần.

Không nhận ra những thay đổi của bạn

Nếu chỉ là những thay đổi nhỏ, chẳng hạn như hôm nay bạn mặc một chiếc váy mới, thay đổi kiểu tóc mái mới, mà chàng không nhận ra thì có thể tha thứ được. Nhưng nếu bạn thay đổi một cách toàn diện, từ kiểu tóc cho đến trang phục, chàng vẫn không hay biết thì đúng là nên xem xét lại. Chẳng có lí do gì có thể bào chữa cho sự vô tâm của chàng.

Cư xử bất thường

Nếu bạn muốn biết liệu chàng có còn yêu mình như những ngày đầu hay không, hãy để ý đến thái độ cũng như cách cư xử của chàng. Chàng có thường xuyên phản ứng thái quá với những câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản của bạn không? Hoặc khi trả lời, chàng tỏ ra rất khó chịu, miễn cưỡng, không thích chia sẻ những chuyện hàng ngày với bạn như trước đây? Rất có thể chàng đang căng thẳng, đang bối rối, và cũng có thể đang cảm thấy có lỗi vì đã thay lòng đổi dạ nhưng lại không thể nói ra.

Tránh cãi vã và không giải quyết bất đồng

Nếu như liên tục cãi vã là một trong những dấu hiệu đáng lo ngại thì việc chàng cố gắng né tránh mọi sự tranh cãi và lờ đi những chuyện bất đồng lại là dấu hiệu thực sự nguy hiểm cho một chuyện tình.

Khi chàng muốn né tránh những vấn đề của cả hai, luôn dồn nén những suy nghĩ khó chịu, bực mình trong lòng, chẳng tha thiết nói chuyện cùng bạn, đồng nghĩa với việc chàng đang đẩy mối quan hệ của hai người đi khá xa và đến một lúc nào đó, sẽ không thể gần lại nữa.

Không nỗ lực để F5 mối quan hệ

Tình yêu đẹp là một tình yêu được “vun đắp” cả hai phía. Nếu như chàng không tốt, bạn góp ý nhưng anh ta không bao giờ cố gắng để thay đổi bản thân mình theo một hướng tích cực hơn, càng không bao giờ nỗ lực để cải thiện mối quan hệ của hai người thì có lẽ chàng đã không còn mặn mà gì với mối quan hệ này.

Trước kia, anh ta luôn cố gắng sắp xếp công việc, dù bận rộn thế nào cũng có thời gian riêng tư dành cho bạn. Còn bây giờ, anh ta lại vin vào sự bận rộn đó mà kiếm tìm khoảng không gian dành cho riêng mình, thì có lẽ bạn nên chuẩn bị tinh thần rời xa chàng dần đi thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Dự