Bất cẩn của nha sĩ, 22.000 bệnh nhân phải đi xét nghiệm HIV

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do bất cẩn của nha sĩ, hơn 22.000 bệnh nhân ở Anh được yêu cầu xét nghiệm kiểm tra có bị nhiễm virus lây qua đường máu không, trong đó có cả HIV.

Hơn 22.000 bệnh nhân ở Anh được yêu cầu xét nghiệm để kiểm tra có bị nhiễm virus lây qua đường máu hay không, trong đó có cả HIV, do sự bất cẩn của nha sĩ mà họ đến khám.

Bất cẩn của nha sĩ, 22.000 bệnh nhân phải đi xét nghiệm HIV.

Theo báo chí Anh, nha sĩ này bị đình chỉ hành nghề sau khi bị tố cáo vi phạm các tiêu chuẩn kiểm soát lây nhiễm. Vi phạm này bị một bệnh nhân bí mật quay phim.

Cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) cho biết nha sĩ này điều trị cho các bệnh nhân ở Nottingham trong khoảng thời gian 32 năm, và họ muốn triệu tập tất cả để kiểm tra xem có nguy cơ bị lây các bệnh lây qua đường máu như HIV, viêm gan B, viêm gan C... hay không.

Theo tờ Nottingham Post, đây là vụ triệu tập nhiều bệnh nhân nhất trong lịch sử y tế Anh. Còn tờ Daily Mail dẫn nhiều nguồn tin nói hơn 160 bệnh nhân được xếp vào nhóm"có nguy cơ cao" bị nhiễm bệnh.

Tuy nhiên một phát ngôn viên NHS nói rằng tình trạng sức khỏe của các nha sĩ trên khá tốt và ông không nhiễm HIV, nên nguy cơ đối với bệnh nhân được cho là thấp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn