Bắt Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam

16:29, Thứ sáu 18/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay 18/5, cơ quan công an đã bắt tạm giam ông Dương Chí Dũng, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Sáng 18/5, cơ quan công an đã bắt tạm giam ông Dương Chí Dũng, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), để phục vụ điều tra về những vấn đề liên quan đến các sai phạm trong thời gian ông điều hành tổng công ty này.
[links()]
Trong một diễn biến khác, cơ quan công an cũng đã bắt giam ông Mai Văn Phúc, nguyên Tổng giám đốc Vinalines và ông Trần Hữu Chiều, Phó tổng giám đốc, Phó bí thư Đảng ủy Vinalines, thông tin trên báo Thanh Niên cho biết.

Ông Dương Chí Dũng được bổ nhiệm chức Tổng giám đốc Vinalines từ tháng 8/2005. Đến tháng 7/2011, ông Dũng được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị tổng công ty này. Đầu tháng 2 năm nay, sau khi thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines, ông Dũng được điều động sang giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

Ông Dương Chí Dũng. (Ảnh: NLD)
Ông Dương Chí Dũng. (Ảnh: NLD)

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã kết luận và công bố hàng loạt những vấn đề sai phạm liên quan đến hoạt động và kinh doanh của Vinalines cùng những yếu tố khách quan dẫn đến kết quả kinh doanh yếu kém của doanh nghiệp, với tổng số lỗ trong 2 năm 2009 – 2010 lên tới hơn 1.686 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 2005 – 2010, Vinalines đã mua tổng cộng 73 tàu với giá trị hơn 22.850 tỷ đồng (đồng thời bán đi 55 tàu) nhưng đa phần trong số này là mua của nước ngoài, đã qua sử dụng. Làm thua lỗ hơn 935 tỷ đồng của công ty mẹ. Nhiều tàu bị bắt gây gián đoạn hoạt động kinh doanh.

Riêng việc quản lý tài chính, Vinalines được đánh giá là khá dàn trải góp vốn vào 158 doanh nghiệp khiến nảy sinh nhiều bất cập để nợ đọng lên tới hơn 23.000 tỷ đồng.

Trả lời trên Vnexpress, Phó tổng giám đốc Vinalines – Lê Triêu Thanh thừa nhận, hầu hết nội dung của Thanh tra chính phủ nêu là đúng. Ông Thanh cũng cho biết một phần nguyên nhân quan trọng đến từ yếu tố khách quan, tổ chức cũng như phương thức điều hành doanh nghiệp trong thời gian qua.

Tuy nhiên, ông Thanh cũng cho rằng, nguyên nhân chính đến từ đợt suy giảm “chưa từng thấy” của ngành vận tải biển thế giới suốt từ năm 2008 cho đến nay.
 

Xem xét kỷ luật về mặt chính quyền Thứ trưởng Cao Minh Quang

Ngày 18/5, Bộ Y tế tổ chức cuộc họp kiểm điểm và xem xét hình thức kỷ luật đối với Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang.

Cuộc họp này nhằm lấy ý kiến xem xét hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đến với Thứ trưởng Cao Minh Quang.

Trước đó đầu năm 2012, Đảng ủy Cục Quản lý dược, Đảng ủy cơ quan Bộ Y tế, Ban cán sự Đảng Bộ Y tế, Đảng ủy khối cơ quan khoa giáo T.Ư... đã họp đề nghị hình thức xử lý về mặt Đảng đối với Thứ trưởng Quang, sau đó Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kỷ luật mức cảnh cáo về Đảng đối với Thứ trưởng Cao Minh Quang.

  • Linh Giang (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc