Bật điều hoà trong phòng cần đặt ngay 3 thứ này, vừa đẹp da, tiết kiệm điện lại khoẻ người

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt 3 thứ này trong phòng điều hoà, bạn sẽ thấy không gian sống lúc nào cũng thoáng đãng, da dẻ đẹp và không sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Trong những ngày nóng nực, nhiệt độ tăng cao thì điều hoà chính là “vị cứu tinh” cần thiết. Mặc dù điều hoà có thể giúp chúng ta cảm thấy mát mẻ, thoải mái nhưng nếu ở quá lâu trong môi trường bật điều hoà, bạn có thể rơi vào tình trạng khó chịu, khô da hoặc đau họng… Để khắc phục tình trạng này, có thể đặt 1 trong những vật dưới đây vào phòng.

Khăn ướt

Mặc dù thường xuyên bật điều hoà trong nhà nhưng không phải ai cũng biết lợi ích của chiếc khăn ướt trong phòng điều hoà. Bạn cần chuẩn bị một chậu nước sạch, sau đó thêm vào một ít giấm trắng và khuấy đều rồi mới nhúng khăn vào chậu nước. Tiếp đó, mang khăn đi vắt đến trạng thái khô một nửa thì treo chúng lên móc quần áo và đặt ở những nơi như phía dưới điều hoà, song cửa sổ hoặc tay nắm cửa phòng…

Empty

Lúc này, hơi ẩm trên khăn sẽ bay hơi liên tục và làm tăng độ ẩm của căn phòng, giúp không khí trong không gian sống của bạn không bị quá khô. Theo chuyên gia thì cách làm này có thể giúp độ ẩm trong phòng đạt đến 60 – 70%. Nhờ vậy mà da của bạn không còn cảm giác khô ráp, khó chịu nữa.

Bên cạnh đó, mùi giấm trên chiếc khăn ướt cũng có thể khử bớt mùi khó chịu của phòng điều hoà, giúp không khí trong lành, dễ chịu hơn hẳn. Trong trường hợp ngôi nhà hoặc phòng của bạn có muỗi, có thể nhỏ vào chậu nước một vài giọt dầu gió trước khi nhúng khăn vào. Mùi đặc trưng của dầu gió có thể giúp đuổi muỗi khá hiệu quả.

Chậu nước sạch

Khi bật điều hoà, hầu hết mọi người đều cảm thấy phòng khá khô. Vì vậy nếu ở trong phòng điều hoà một thời gian dài, da của chúng ta sẽ bị khô ráp hơn bình thường. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể đặt một chậu nước sạch trong căn phòng đang bật điều hoà.

Đầu tiên, cần đặt chậu nước ở nơi rộng rãi và tránh những góc khuất mà hơi lạnh điều hoà không phả tới. Khi đó, nước trong chậu sẽ bốc hơi thành những hạt nhỏ li ti và phát tán vào không khí, từ đó giúp không khí bớt khô và mang đến cảm giác dễ chịu hơn hẳn. Đồng thời, còn giúp cho cơ thể tránh được tình trạng bị khô và mất nước.

Empty

Máy phun sương

Ngoài khăn ướt và chậu nước sạch thì máy phun sương cũng là một trong những thứ bạn nên đặt trong phòng khi bật điều hoà. Khi hoạt động, chiếc máy phun sương này có thể phun ra những luồng hơi nước và giữ cho độ ẩm của căn phòng được cân bằng.

Tuy nhiên, bạn không nên bật máy phun sương liên tục hoặc trong thời gian quá dài mà chỉ nên bật trong khoảng thời gian 15 phút. Không những vậy, mỗi lần sử dụng máy cần cách nhau khoảng 2 tiếng vì nếu bật quá lâu, độ ẩm trong phòng sẽ ở mức quá cao và tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển, có hại cho sức khoẻ gia đình.

Empty

Những lưu ý mà bạn nên biết để sử dụng điều hoà hiệu quả mà không làm phòng bị khô

- Trước khi bật điều hoà trong phòng, bạn nên lau nhà một lượt để giúp căn phòng tăng độ ẩm không khí. Việc này sẽ làm mặt đất lưu lại một chút hơi ẩm và giúp chúng ta không còn cảm giác khó chịu hay khô ráp nữa.

- Không nên sử dụng chế độ làm khô (Dry) vì không khí trong phòng có thể bị thiếu ẩm trầm trọng. Chỉ nên sử dụng chế độ đặc biệt này vào những ngày có thời tiết mưa nhiều hay nồm ẩm. Với những ngày nắng nóng, hanh khô, bạn có thể sử dụng chế độ Cool để cung cấp đủ độ ẩm cho căn phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link