Bật điều hòa nhớ nhấn nút này trên điều khiển, cuối tháng hóa đơn tiền điện giảm ngay một nửa

( PHUNUTODAY ) - Bật điều hòa nhớ nhấn nút này trên điều khiển, cuối tháng hóa đơn tiền điện giảm sốc một cách bất ngờ.

Nên bật nút nào khi dùng điều hòa để tiết kiệm điện hơn?

Nhiều người trong chúng ta không biết chức năng của [Hút ẩm] này là gì. Trên thực tế, [Hút ẩm] so với [Làm lạnh], chức năng tổng thể là tương tự và nó cũng có thể làm giảm nhiệt độ trong nhà. Chế độ hút ẩm hay chế độ dry của điều hòa, chế độ giọt nước ở điều hoà đều có nghĩa như nhau. Đây là chế độ làm giảm độ ẩm trong phòng. Khi sử dụng chế độ hút ẩm này, điều hòa sẽ vận hành trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút lại nghỉ cùng với luồng gió thổi ra có tốc độ nhỏ và khả năng giữ lại 60% hơi ẩm trong không khí. Mục đích của chế độ là giúp giảm độ ẩm cho cho căn phòng trở nên khô ráo.

ubuns82za8lx1

- Cơ chế hoạt động chế độ dry của điều hòa

+ Sau khi khởi động chế độ dry, không khí sẽ đi qua máy lạnh, một lượng lớn hơi nước sẽ được ngưng tụ tại dàn lạnh, thổi phần không khí khô ra ngoài. Phần nước ngưng tụ lại sẽ được chuyển tới ngăn chứa và theo đường ống nước để thải ra bên ngoài.

+ Chu trình làm khô không khí trên sẽ được xoay vòng liên tục, đảm bảo duy trì độ ẩm không khí ở mức 60%, tạo cảm giác khô ráo, thoải mái cho cơ thể.

- Ưu điểm chế độ hút ẩm của điều hòa

+ Tiết kiệm điện năng: chế độ dry trên điều hòa góp phần duy trì nhiệt độ, chứ không mang hiệu quả làm lạnh nên chắc chắn sẽ góp phần tiết kiệm năng lượng hơn.

+ Hạn chế tiếng ồn: do không tạo ra khí mát, máy hoạt động nhẹ nhàng hơn nên tiếng ồn cũng giảm đi phần nào.

+ Giảm độ ẩm trong phòng: duy trì nhiệt độ khiến cơ thể cảm thấy thoải mái, không quá lạnh. Thực tế chế độ làm khô không phải là làm mát mà nó là quá trình khử ẩm trong không khí chứ ko có tác dụng điều hòa nhiệt độ. Do độ ẩm bị giảm xuống khiến mồ hôi trên da bay hơi nhanh hơn và dễ làm ta có cảm giác mát hơn. Chính vì vậy, chỉ nên sử dụng chế độ này vào những ngày trời mát có độ ẩm không khí cao như những ngày trời mưa.

- Nhược điểm chế độ hút ẩm

Sử dụng chế độ điều hòa hình giọt nước quá nhiều trong những ngày nắng nóng khô hanh sẽ làm khô da, gây nứt nẻ môi và tay chân.

Một vài mẹo tiết kiệm điện hơn khi dùng điều hòa

phu-nu-8-dieu-chinh-nhiet-do-c-6149-1170-1587289865

+ Chọn vị trí đặt điều hòa

Nếu có thể, bạn hãy lắp dàn lạnh của điều hòa ở vị trí giữa phòng để đảm bảo luồng khí lạnh được phân bổ đều khắp phòng. Bạn hạn chế lắp đặt ở các vị trí dễ gây thất thoát khí lạnh như cửa ra vào, cửa sổ hoặc góc phòng.

+ Đảm bảo khu vực mở điều hòa được đóng kín

Khi sử dụng điều hòa, bạn hãy đóng kín các cửa sổ, cửa ra vào để không bị thất thoát hơi lạnh, nếu không máy sẽ phải làm việc nhiều hơn để đảm bảo duy trì nhiệt độ đã cài đặt. Nếu cửa sổ của bạn nằm ở hướng ánh nắng mặt trời chiếu vào, hãy trang bị thêm rèm cửa để hạn chế nhiệt độ trong phòng tăng.

+ Lắp máy hút gió đúng cách

Nếu phòng bạn có lắp đặt quạt hút gió để tăng cường trao đổi không khí cho phòng hãy nhớ đặt quạt ở vị trí trên cao và không gần dàn lạnh để đảm bảo quạt không hút cả hơi lạnh ra ngoài làm máy phải tăng công suất gây tốn điện thêm vì không khí lạnh luôn chìm xuống bên dưới. Vị trí tốt nhất để đặt quạt hút gió là trên cao và đối diện dàn lạnh.

+ Tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút

30 phút là khoảng thời gian đủ để bạn vẫn cảm thấy thoải mái và nhiệt độ trong phòng chưa thay đổi quá nhiều. Vì thế, nếu không có nhu cầu sử dụng, chuẩn bị ra ngoài, hãy tắt điều hòa trước khi đi khoảng 30 phút để tận dụng tối đa khí lạnh còn lại trong phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link