Dùng chế độ nào của điều hòa là tiết kiệm điện nhất: Ngày nào cũng dùng nhưng chưa chắc bạn đã biết

( PHUNUTODAY ) - Mỗi hãng sản xuất lại đưa ra các tính năng khác nhau cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, nhìn chung các mẫu điều hòa thường có 5 chế độ chính.

Chế độ Cool (làm mát)

Chế độ Cool có biểu tượng là hình bông tuyết trên màn hình điều khiển điều hòa. Khi chọn chế độ này, nhiệt độ phòng sẽ giảm xuống nhanh chóng.

meo-bat-dieu-hoa-01

Quá trình hút hơi nóng và trả về hơi lạnh của điều hòa sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng. Tuy nhiên, nó mang lại hiệu quả làm mát tốt nhất, đặc biệt là khi nhiệt độ ngoài trời đạt ngưỡng từ 36 độ C trở lên.

Chế độ Dry (làm khô)

Chế độ này được hiển thị bằng hình giọt nước trên màn hình điều khiển điều hòa. Khi chọn chế độ này, nhiệt độ phòng sẽ không thấp dưới 23 độ C, không có sự chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ bên ngoài. Mục tiêu chính của chế độ này chính là hút bớt độ ẩm trong không khí. Khi chọn chế độ này, điều hòa vẫn chạy nhưng không tỏa ra khí lạnh. Thay vào đó, máy sẽ chỉ hút ẩm để không khí mát mẻ và khô hơn. Trong trường hợp này, điều hòa sẽ vận hành ở công suất vừa phải, không tiêu thụ quá nhiều điện.

meo-bat-dieu-hoa-02

Vì có khả năng giảm độ ẩm trong phòng nên chế độ này phù hợp để sử dụng vào những ngày nồm ẩm, mưa nhiều, độ ẩm không khí từ 70% trở lên.

So với chế độ Cool (làm lạnh) thì chế độ Dry sẽ tiếp kiệm điện hơn. Khi chọn chế độ Cool, điều hòa sẽ lấy nhiệt nóng trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài và trả lại khí lạnh để làm mát không gian trong phòng. Quá trình này tiêu tốn khá nhiều điện năng.

Chế độ Sleep

Chế độ này được thiết kế để dành riêng khi máy vận hành vào ban đêm. Nó giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khỏe người dùng.

meo-bat-dieu-hoa-03

Chế độ này hoạt động giúp điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cho phù hợp với sự thay đổi nhiệt độ của môi trường. Cụ thể, khi bật chế độ Sleep vào ban đêm, sau một khoảng thời gian cố định, điều hòa sẽ tự tăng nhiệt độ lên để tránh người ngủ trong phòng bị lạnh (thông thường cứ khoảng 1 giờ điều hòa tăng lên 1 độ, tăng khoảng 2-3 lần thì duy trì nhiệt độ cho đến lúc tắt).

Chế độ này giúp tiết kiệm năng lượng tối đa, không gây hại sức khỏe. Nó giúp mọi người ngủ ngon giấc hơn, không bị lạnh vào nửa đêm.

Chế độ hẹn giờ tắt/bật

meo-bat-dieu-hoa-04

Chế độ này cho phép người dùng chủ động thiết lập giờ tắt/bật của máy lạnh theo ý muốn.

Chế độ hẹn giờ tắt/bật có thể sử dụng vào ban đêm để điều chỉnh việc sử dụng điều hòa, giúp mọi người ngủ ngon, không bị lạnh và tiết kiệm năng lượng.

Chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode) hoặc quạt thông minh (Fan Smart Mode)

meo-bat-dieu-hoa-05

Đây là 2 chế độ giúp giảm đáng kể việc tiêu thụ năng lượng của điều hòa. Khi chọn một trong hai chế độ này, mức nhiệt độ đã giảm xuống dưới nhiệt độ cài đặt thì máy nén sẽ tắt để tiết kiệm điện. Quạt trong máy sẽ tự động tắt/bật khoảng 2-3 phút một lần để duy trì nhiệt độ. Khi nhiệt độ trong phòng tăng lên, máy nén và quạt sẽ tự động được bật lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link