Bắt lỗi "bom tấn" iOS 8

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc Apple liên tục cải tiến iOS là một tín hiệu đáng mừng cho các fan trung thành của hãng này. iOS8 mới đã được bổ sung nhiều tính năng mới nhưng người dùng vẫn còn nhiều băn khoăn.

iOS8 và nỗi lo thiếu pin thường trực

ios8 nhung han che

Đến thời điểm này vẫn chưa có nhiều tiết lộ về pin của iOS8

Không phủ nhận Apple đang muốn chiếc iPhone thế hệ mới của mình bớt cồng kềnh hơn bằng cách giảm độ mỏng để bù đắp cho những vấn đề gây ra bởi màn hình 4,7 inch nhưng điều này cũng có thể gây ra nhiều rắc rối đáng ngại khác. Điển hình trong số đó là dung lượng pin có thể sẽ không được dồi dào vì cũng bị thu nhỏ để nhồi nhét vào một không gian ít rộng rãi hơn. Trước đó, cũng đã có một vài nguồn tin khẳng định rằng Táo Khuyết có khả năng phải hoãn ngày ra mắt phiên bản iPhone màn hình 5,5 inch vì những vấn đề liên quan tới viên pin mỏng và panel màn hình.

Trong bối cảnh dung lượng pin của iPhone 6 màn hình lớn không ở mức "thừa mứa", thì một trong những mối quan tâm lớn của người dùng đối với iOS 8 chính là khả năng quản lý điện năng. Từ trước tới nay, iPhone ít khi được đánh giá cao về khoản pin và qua những gì có thể xảy ra với iPhone 6, có lẽ "thành kiến" này của ít nhiều người dùng vẫn sẽ không thay đổi bất chấp việc viên pin cho iPhone 6 sẽ lớn hơn nhưng cũng chỉ đủ để đáp ứng được nguồn năng lượng từ màn hình 4,7 inch.

Trong bối cảnh các smartphone Android liên tục được nâng cấp dung lượng pin, khả năng tiết kiệm năng lượng để kéo dài thời gian sử dụng, thì có thể coi iOS 7.1 là bước thụt lùi nguy hiểm của Apple. Nếu iPhone 6 tới đây không được cải thiện dung lượng pin, có lẽ việc một số người dùng bỏ Apple để đến với Android sẽ xảy ra.

Quá nhiều ứng dụng mặc định có thể gây ức chế cho người dùng

ios8 nhung han che

Nhiều ứng dụng mặc định có thể gây ức chế cho người dùng.

Hầu hết người dùng iPhone đều sử dụng ba ứng dụng mặc định của iPhone là Phone, Messages và Alarm. Trong khi đó, một vài người dùng thường thích được chọn các ứng dụng khác không phải của Apple để xử lí email, duyệt web và xem bản đồ. Ngoài ra, có nhiều ứng dụng mặc định khác mà họ không sử dụng, nhưng lại không có cách nào gỡ chúng để giải phóng không gian cho màn hình chủ của mình.

Điều khó chịu là ngay từ trong chiếc iPhone đầu tiên, Apple đã không cung cấp phương tiện để giấu các ứng dụng cài đặt sẵn như Mail, Safari và Maps mà bạn không dùng đến. Tuy nhiên, người ta vẫn kì vọng hãng quả táo sẽ tạo ra một tiện ích để giấu các ứng dụng này tương tự như trên Apple TV.

Xử lí văn bản liệu có tốt hơn

ios8 nhung han che

Hai tính năng được cho là cần thiết trên iOS 8.

Tính năng phủ khối văn bản, cắt và dán của Apple có vẻ thông minh khi mới được giới thiệu. Nhưng đó chỉ là khi so sánh với các tính năng tương tự có vẻ tệ hơn trên các nền tảng thiết bị di động khác. Nhưng bây giờ tính năng này lại có vẻ vụng về và khó sử dụng đối với nhiều người.

Gần đây xuất hiện một số tin đồn cho rằng iOS 8 sẽ có thêm hai tính năng đáng chú ý bao gồm Preview và TextEdit vốn đã xuất hiện trên HĐH Mac. Các ứng dụng này sẽ cho phép người dùng xem các tài liệu PDF tạo ra trên máy Mac và được đồng bộ hóa với dịch vụ iCloud. Tuy nhiên, thông tin trên vẫn chưa được xác nhận, Apple có lẽ vẫn khuyến khích người dùng chỉnh sửa các tập tin PDF thông qua iBooks và Pages như trước đây.

Thế giới di động đang biến đối không ngừng cùng với sự phát triển của các nền tảng lớn. Việc Apple sắp cho ra mắt iOS 8 được cho là sẽ có nhiều thay đổi nhằm khắc phục các sự cố không mong muốn cũng như nâng cấp thêm nhiều tiện ích so với những phiên bản cũ.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, khó có thể đoán định chính xác những gì sẽ diễn ra ở iOS 8. Câu trả lời sẽ được đưa ra vào tháng 6 năm nay tại sự kiện WWDC 2014, hội nghị dành cho các nhà phát triển trên toàn thế giới của Apple.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn