Bật mí 5 công thức mặt nạ đơn giản tại nhà giúp làn da hỗn hợp trắng hồng tỏa sáng

( PHUNUTODAY ) - Đối với các cô nàng có làn da hỗn hợp, hãy thử ngay những công thức mặt nạ này, đảm bảo làn da sẽ luôn tươi trẻ và trắng sáng.

1. Mặt nạ trà xanh, mật ong và nha đam

Trong trà xanh có chất chống viêm và kháng khuẩn - thành phần tuyệt vời cho da hỗn hợp. Trong đó, trà xanh không chỉ có tác dụng giúp ngăn ngừa mụn trứng cá mà còn giữ cho làn da của bạn đẹp và mịn màng hơn. Nha đam sẽ giúp làn da trở nên trắng sáng tự nhiên và chăm sóc nuôi dưỡng làn da của bạn.

Còn mật ong hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn, có tác dụng như một chất giữ ẩm, giúp cho làn da được nuôi dưỡng, giữa ẩm tốt nhưng không bóng dầu. Việc bạn kết hợp các nguyên liệu này thành mặt nạ sẽ đem lại hiệu quả xáo mờ các vấn đề về da như lão hoá, mụn và thâm mụn, nám và tàn nhang...

m4_b49eb4c569fc4609a2366e51c4e37b55_grande

- Cách làm: Trộn đều hỗn hợp gồm hai thìa cà phê bột trà xanh, một thìa gel nha đam và một thìa mật ong. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên giữ nguyên trong khoảng thời gian 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước thường.

2. Mặt nạ Multani mitti

Multani mitti là một loại đất sét tự nhiên giàu khoáng chất, có đặc tính hút dầu hiệu quả nên nó trở thành một thành phần tuyệt vời cho những người có da hỗn hợp. Loại mặt nạ này còn có tác dụng giúp loại bỏ mụn trứng cá, làm sạch lỗ chân lông, làm mát da, tăng cường lưu thông máu và giúp cải thiện màu da của bạn trắng sáng, đều màu.

Fullers-Tr-i-t-Multani-Mitti-y-H-n-Tr-i-t-C-a-M-t.jpg_Q90.jpg_

- Cách làm: Bạn trộn đều hỗn hợp gồm 2 muỗng cà phê multani mitti, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 muỗng canh nước hoa hồng. Sau đó bạn thoa lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch. Khi khô Multani mitti sẽ bị cứng lại vì vậy tốt nhất khi đắp mặt nạ bạn không nên nói chuyện tránh trường hợp nứt, bột rơi ra ngoài rất bẩn.

3. Nước ép dưa chuột và mật ong

Đối với những cô nàng có làn da hỗn hợp thì mặt nạ nước ép dưa chuột trộn với mật ong rất phù hợp. Mật ong làm se khít lỗ chân lông hiệu quả đồng thời còn cung cấp độ ẩm tối ưu cho da mặt. Trong khi đó, dưa chuột có tác dụng chữa trị tuyệt vời đối với tình trạng da khô hoặc bong tróc trên da do đặc tính nuôi dưỡng và chống viêm của nó. Ngoài cách sử dụng làm mặt nạ, bạn cũng có thể dùng 2 nguyên liệu này trở thành nước ép giúp chăm sóc da từ bên trong.

mat-na-dua-chuot-mat-ong

- Cách làm: Bạn lấy một quả dưa chuột rửa thật sạch sau đó cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Sau đó, bạn lọc lấy nước nước, bỏ cặn và khuấy đều với hai thìa cà phê mật ong. Nếu không để tạo độ sệt, bạn cũng có thể giữ nguyên rồi trộn với mật ong và bôi lên da. Để sử dụng, bạn hãy dụng một miếng bông tẩy trang, thoa đều hỗn hợp lên da và đợi cho đến khi nó khô hoàn toàn rồi sửa mặt lại với nước. 

4. Vỏ cam khô và sữa chua

Để chăm sóc tốt cho làn da, bạn nên sử dụng cam cho da hỗn hợp mặt nạ vì nó đóng vai trò như một nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên cho làn da của bạn. Trong khi đó, sữa chua có thể giúp làm căng da, loại bỏ tế bào chết và dưỡng ẩm sâu. Mặt nạ gồm vỏ cam khô với sữa chua rất tốt cho những cô nàng có làn da hỗn hợp.

tri-da-kho

- Cách làm: Vỏ cam, bạn mang đi rửa sạch sau đó đem đi phơi khô. Sau khi vỏ cam đã hoàn toàn khô, bạn cho vào máy xay, xay nhuyễn thành bột. Để tạo thành hỗn hợp mặt nạ, bạn hãy trộn đều bột vỏ cam với một ít sữa chua, đắp lên mặt và rửa sạch bằng nước ấm sau 20 phút.

5. Chuối, đu đủ nghiền và nước cốt chanh

Nếu trình trạng da của bạn bị mất độ ẩm, trở nên khô quá mức ở một số khu vực nhất định, hãy sử dụng các thành phần giàu chất dưỡng ẩm như chuối hoặc đu đủ để phục hồi độ mềm mại. Bên cạnh đó, nước chanh không chỉ giúp làm sáng da mà còn ngăn ngừa tiết dầu trên da hiệu quả.

1581255390-309-chu---i2-1581092436-width550height350

- Cách làm: Bạn cho một vài lát đu đủ hoặc chuối vào bát nghiền nát, thêm một nửa quả chanh và trộn đều cả hai nguyên liệu lại. Thoa sản phẩm lên da và đợi khô. Sau một thời gian, rửa sạch lại bằng nước thường.

Theo:  xevathethao.vn copy link