Bí quyết làm đẹp từ collagen cho bạn làn da không tuổi

( PHUNUTODAY ) - Nếp nhăn, lão hóa, da chảy xệ,.... là những vấn đề chị em thường gặp sau tuổi 25 mà nguyên nhân chính thường do thiếu hụt collagen. Chính vì thế collagen được xem là “thần dược”, trở thành xu hướng làm đẹp được chị em yêu thích hiện nay. Hãy cùng mình tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Công dụng của collagen trong làm đẹp

Collagen là một loại protein chiếm hơn 70% trong cấu trúc da, thường có trong các mô liên kết, tế bào hoặc xương, tồn tại dưới các dạng sợi bó chặt. Collagen được xem như một chất keo liên kết các tế bào dưới da giúp cho da luôn mềm mại, căng mịn và có độ đàn hồi cao.

f1

Collagen có tác động tích cực đến việc sản sinh các tế bào, mô liên kết dưới da giúp tái tạo và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Hạn chế, làm mờ các vết thâm, sẹo hoặc mụn. Đem đến cho bạn làn da mềm mại, căng bóng, đàn hồi cao và săn chắc hơn.

Bên cạnh đó, collagen còn giúp xóa bỏ các vết nhăn, chống lão hóa da, là giải pháp dành cho chị em sau tuổi 25, giúp lưu giữ làn da không tuổi của mình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại collagen khác nhau, đặc biệt phải kể đến collagen Nhật Bản với nhiều công dụng tuyệt vời, được chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn.

Bí quyết làm đẹp từ collagen hiệu quả

Mặc dù được coi là loại “thần dược” có khả năng đem đến cho bạn làn da tuổi đôi mươi căng tràn sức sống nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là những bí quyết mà bạn cần ghi nhớ:

Sử dụng collagen kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học

Để có làn da khỏe đẹp, căng bóng và hạn chế tình trạng lão hóa thì bạn cần sử dụng collagen kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, hạn chế đồ cay nóng và không nên thức khuya.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho làn da của chị em phụ nữ được mịn màng, căng bóng hơn.

Uống collagen theo liệu trình

Nên sử dụng collagen theo liệu trình nhất định để đem lại hiệu quả tốt nhất. Sử dụng 3 tháng và nghỉ 1 tháng, sau đó tiếp tục sử dụng. Việc này giúp cho cơ thể dễ dàng thích nghi với hàm lượng collagen nạp vào cơ thể và sản sinh các tế bào mới.

f2

Đảm bảo đủ liều lượng

Liệu lượng collagen “đủ” để nạp vào cơ thể là 4000mg - 6000mg/ngày. Nếu quá ít thì cơ thể sẽ không hấp thụ, đem đến hiệu quả, nếu quá nhiều sẽ tạo nên các tác dụng phụ như nóng gan, nổi mụn.

Sử dụng collagen đúng lúc

Không nên sử dụng collagen một cách vô tội vạ, bạ đâu uống đấy mà không đem đến hiệu quả. Thay vào đó, bạn cần tuân thủ theo “thời gian vàng” sử dụng collagen là:

  • 6h - 8h sáng: Sử dụng collagen vào thời điểm này sẽ có công dụng đào thải độc tố tích tụ trong gan sau 1 đêm ngủ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp hạn chế tình trạng nóng gan, nổi mụn.
  • 21h - 23h tối (trước khi đi ngủ 30 phút): Ban đêm là lúc các hoocmon trong cơ thể hoạt động, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Vì thế bổ sung collagen vào lúc này sẽ dễ dàng hấp thụ, tác động tích cực đến việc sản sinh các mô tế bào, nuôi dưỡng làn da tốt hơn từ sâu bên trong.

Bổ sung collagen bằng cách nào?

Có nhiều cách giúp bạn bổ sung collagen cho cơ thể, trong đó việc bổ sung từ thực phẩm ăn hàng ngày là phương pháp đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số thực phẩm giúp tăng cường, bổ sung collagen mà bạn có thể tham khảo:

Thực phẩm chứa vitamin C

Vitamin C không chỉ có công dụng tăng sức đề kháng mà còn kích thích chuyển hóa Lysine và Proline thành các sợi Collagen giúp liên kết tế bào, chống lão hóa da, đem đến làn da căng mọng, săn chắc. Một số thực phẩm chứa vitamin C như: cà chua, dâu tây, cam, việt quất,...

f3

Thịt nạc

Thịt nạc giúp bổ sung Lysine và Proline nhằm tăng cường sản sinh collagen trong cơ thể, đem đến cho bạn làn da không tuổi.

f4

Tỏi

Trong thành phần của tỏi chứa rất nhiều chất xơ, vitamin A, B1, B2, B9, kẽm, natri,... đặc biệt là selen (khoáng chất vi lượng giúp làm chậm quá trình lão hóa da). Từ đó giúp tác động tích cực trong quá trình sản sinh collagen, tái tạo các mô liên kết, đem đến làn da chắc khỏe.

f5

Trà xanh

Theo các nhà khoa học thì trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm và hoạt chất giúp làm mờ vết nhăn, giữ cho làn da mịn màng, sắc chắc.

f6

Thực phẩm chức năng collagen

Bên cạnh việc bổ sung collagen trong chế độ ăn uống hàng ngày thì các dòng thực phẩm chức năng collagen cũng là lựa chọn dành cho bạn. Với ưu điểm tiện dụng, hàm lượng peptide collagen cao, hấp thu nhanh, giúp bổ sung collagen cho cơ thể dễ dàng, hỗ trợ nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, hạn chế thâm mụn hoặc lão hóa da. Hiện nay, thực phẩm chức năng collagen có nhiều loại như: dạng bột, dạng nước, dạng viên hoặc dạng thạch. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng, tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Mua collagen Nhật ở đâu chất lượng, giá rẻ? Hãy đến ngay với siêu thị Nhật Bản Japana. Đây là một địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các dòng sản phẩm sức khỏe - sắc đẹp chính hãng đến từ Nhật. Toàn bộ các sản phẩm tại Japana đều được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu lớn, đảm bảo đầy đủ team, seal và hóa đơn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé. Chúc bạn luôn tươi trẻ, rạng ngời!

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link