Bật mí 6 cách chăm sóc da bằng hoa hồng cho một làn da mịn màng và trắng sáng

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng luôn được rất nhiều người lựa chọn là một trong những nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời giúp đem lại làn da đẹp, mịn màng và trắng sáng. Dưới đây là 6 cách giúp chăm sóc làn da đẹp tươi sáng như mong ước bằng hoa hồng, các chị em không nên bỏ qua.

Một điều rất quan trọng mà bất kỳ chị em nào cũng chăm chỉ thực hiện đó chính là chăm sóc da thường xuyên, giúp đem lại một làn da đẹp mịn màng, tươi sáng như ý. Thậm chí, việc chăm sóc da còn trở nên quan trong hơn khi thời tiết luôn có sự thay đổi thất thường khiến cho làn da có thể xuất hiện các tình trạng như khô, ngứa hoặc đỏ rát...

Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da, giữ ẩm từ những cánh hoa hồng mỏng manh sẽ có thể mang đến cho bạn nhiều bất ngờ đấy nhé! Nguyên nhân là bởi, trong hoa hồng có chứa các vitamin nhóm B, D, E, K giúp cho làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về những công dụng cũng như cách chăm sóc da bằng hoa hồng, chị em hãy tham khảo dưới đây.

1. Làm nước hoa hồng se khít lỗ chân lông

Chắc hẳn, các chị em ai cũng biết rằng, việc sử dụng nước hoa hồng có thể giúp làm se khít lỗ chân lông và dưỡng da mặt khá hiệu quả. Chỉ đơn giản với những cánh hoa hồng tươi, bạn đã có thể tạo ra cho mình một dung dịch làm se khít lỗ chân lông thật hiệu quả, an toàn ngay tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hoa hồng: 30 cánh hoa

- Chai thủy tinh hoặc chai nhựa dạng xịt: 1 chai

Cách thực hiện:

- Sau khi đem cách hoa hồng đi rửa sạch, bạn hãy chưng cách hoa với 100ml nước trong khoảng thời gian 30 phút.

- Sau đó, bạn hãy tiến hành lọc sạch xác hoa và chỉ giữ lại phần nước cốt. Chờ khi nước cốt đã nguội thì đổ vào chai bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

- Bạn hãy sử dụng nước hoa hồng để thấm đều lên mặt vào mỗi sáng và tối sau khi đã rửa mặt sạch sẽ xong. Cuối cùng, bạn chỉ cần thoai thêm lớp kem dưỡng ẩm để làn da trở nên mềm mịn và giúp se khít lỗ chân lông.

su-dung-nuoc-hoa-hong-vao-luc-nao-la-tot-nhat-cho-da

2. Mặt nạ dưỡng da từ hoa hồng và sữa tươi

Sữa tươi không chỉ được là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích mà còn là nguyên liệu làm đẹp hàng ngày dành được nhiều các chị em phụ nữ ưa chuộng của chị em phụ nữ. Bên trong sữa tươi có chứa nhiều loại vitamin có lợi cho làn da như A, D, E cùng nhiều loại khoáng chất khác. Vì thế, kết hợp với hoa hồng trong cùng một công thức làm đẹp, sẽ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột hoa hồng: 3 thìa

- Bột mì: 1 thìa

- Sữa tươi không đường: 4-5 thìa

Cách thực hiện: 

- Cách làm mặt nại hoa hồng cùng với sữa tươi rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều bột hoa hồng cùng với bột mì theo lượng đã chuẩn bị với nhau rồi đổ từ từ sữa tươi vào và khuấy đều lên tạo thành một hỗn hợp sạn mịn.

- Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn hãy nhẹ nhàng thoa một lớp mặt nạ mỏng lên da mặt và đời cho đến khi mặt nạ khô lại thì bóc chúng ra rồi rửa lại thật sạch với nước mát là được.

3. Xông mặt bằng hoa hồng

Bạn hãy thả thật nhiều cánh hoa hồng vào một chậu nước sôi rồi đưa mặt xuống gần để xông mặt trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút mỗi ngày. Chăm chỉ thực hiện thường xuyên, bạn có thể cảm nhận ngay được làn da căng mịn và bụi bẩn trên da cũng được loại bỏ nhanh chóng. 

rose-water-for-skin-dermatocare-1200-600

4. Mặt nạ nước hoa hồng và mật ong

Mặt nạ hoa hồng cùng với mật ong có khả năng giúp làm giảm nếp nhăn, tăng cường độ ẩm rất hiệu quả cho làn da. Trong đó, mật ong nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong mật ong còn giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, mang lại một làn da mềm mịn. Đây là một loại mặt nạ dưỡng da rất thích hợp cho các cô nàng da dầu và da mụn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hoa hồng: 8 cánh hoa

- Mật ong nguyên chất: 3 thìa

- Bột gỗ đàn hương: 1 thìa

- Nước hoa hồng: 1 thìa 

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn hãy đem cánh hoa hồng đi ngâm qua với nước rồi rửa sạch và tiến hành xay nhuyễn. 

- Tiếp đó, bạn hãy đổ lần lượt những nguyên liệu đã chuẩn bị trộn đều cùng với nhau và thu về một hỗn hợp sền sệt hòa quyện.

- Trước khi thoa lên da, bạn hãy rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt, rửa nước lại, sau đói đắp hỗn hợp trên lên toàn khuôn mặt. Sau khi đắp xong, bạn hãy rửa lại với nước mát để se khít lỗ chân lông.

- Áp dụng mẹo chăm sóc da này từ 2-3 lần/tuần để có thể thấy được hiệu quả tốt nhất.

5. Mặt nạ hoa hồng và sữa chua

Hoa hồng có tác dụng hydrat làn da giúp da trở nên mịn và trắng sáng rõ trông thấy. Kết hợp với sữa chua sẽ tạo ra công thức dưỡng trắng da tuyệt hảo. Làn da sẽ được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết, các dưỡng chất sẽ từ từ thấm sâu xuống từng lớp da; giúp bạn luôn rạng rỡ với vẻ bề ngoài của mình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hoa hồng tươi: 8 cánh hoa

- Sữa chua không đường: 1 muỗng 

Cách thực hiện:

- Sau khi rửa sạch, bạn hãy đem những cánh hoa hồng vào máy xay sinh tố để tiến hành xay nghuyễn.

- Tiếp đến, bạn hãy cho sữa chua không đường vào trộn cùng tạo nên một hỗn hợp sền sệt để đắp lên da mặt trong khoảng thới gian từ 15-20 phút.

- Khi hỗn hợp đã ngấm sâu xuống da thì rửa lại thật sạch với nước mát là được.

mat-na-collagen-hoa-hong-co-tot-khong-3

6. Mặt nạ hoa hồng và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ cũng được xem là loại nguyên liệu làm đẹp quen thuộc và phổ biến với nhiều chị em. Trong tinh bột nghệ có chứa lượng cucurmin khá dồi dào. Vì thế nó có khả năng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về da nổi mụn và vết thâm lâu thì không nên bỏ qua loại mặt nạ này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hoa hồng tươi: 6 cánh hoa

- Tinh bột nghệ: 3 thìa

- Sữa tươi không đường: 1 thìa

Cách thực hiện:

- Nghiền nát hoặc xay nhuyễn các cánh hoa hồng đã rửa sạch bằng máy xay sinh tố.Sau đó, đem hỗn hợp cánh hoa hồng đã xay ở trên để trộn cùng với tinh bột nghệ và sữa tươi.

- Cách làm mặt nạ hoa hồng dưỡng da này khá đơn giản nhưng có thể mang đến những hiệu quả bất ngờ trong việc giảm thâm và làm sáng da tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link