Chỉ với gia vị này, trồng hoa hồng, cẩm tú cầu 2 năm không lo vàng lá hay sâu bệnh

( PHUNUTODAY ) - Việc bảo dưỡng hoa hồng và hoa cẩm tú cầu thực ra không khó. Chỉ cần biết cách tận dụng giấm gạo sẽ không lo cây bị thối rễ.

Có nhiều người thích trồng hoa hồng và cẩm tú cầu đan xen nhau trong vườn hoa. Bên trên là giàn hoa hồng, bên dưới là những khóm cẩm tú cầu nở rộ, nhìn rất đẹp mắt. Để bảo dưỡng 2 loại hoa này bạn có thể dùng giấm gạo. Một số nguyên tố vi lượng chứa trong giấm gạo sẽ được hoa hấp thụ, giúp cây không bị thối rễ, lá không bị vàng, sâu bệnh không dám bén mảng tới. Cụ thể, giấm gạo mang đến cho cây trồng những lợi ích như sau:

Chống vàng lá

Việc sử dụng giấm gạo để trồng hoa mang đến rất nhiều lợi ích. Đầu tiên là nó có thể điều chỉnh độ axit và độ kiềm của đất. Hoa hồng và hoa cẩm tú cầu đều ưa đất chua. Ngoài ra, hoa đỗ quyên, dành dành, hoa nhài cũng vậy. Một khi đất bị kiềm hóa, lá cây sẽ chuyển sang màu vàng và rụng xuống, cây không phát triển bình thường được.

Bạn chỉ cần đổ một ít giấm gạo pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:40 để tưới cho hoa. Khoảng 2-3 tuần tưới một lần có thể ngăn chặn lá cây chuyển sang màu vàng, nâng cao giá trị làm cảnh của cây. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho thêm một chút giấm vào bình khi cắm hoa để giữ hoa tươi lâu.

Thúc đẩy sự ra rễ của hoa

Hoa hồng và cẩm tú cầu phát triển rất nhanh, rất dễ trồng và dễ nhân giống. Thời điểm này rất thích hợp để bạn nhân giống cây. Nếu không có vấn đề gì thì chỉ sau 7 ngày tính từ ngày giâm cành vào đất, rễ sẽ mọc ra và nhanh chóng trở thành cây con nếu được bảo dưỡng đúng cách.

Muốn tăng tỉ lệ ra rễ của cành giâm, bạn có thể pha loãng giấm với nước sạch, ngâm cành giâm vào dung dịch này vài phút trước khi giâm cành vào đất. Làm như vậy thì tỉ lệ sống của cành giâm sẽ rất cao, có tác dụng thúc đẩy sự ra rễ của cây và ngăn ngừa tình trạng rễ bị thối rữa.

Xua đuổi sâu bệnh

Hoa hồng và cẩm tú cầu rất dễ bị sâu bệnh tấn công vào bất kể mùa nào. Lúc này bạn có thể dùng nước giấm gạo.

Bạn chuẩn bị một miếng gạc, đổ một ít giấm gạo vào sau đó dùng nó để lau lá hoa, cách này không những có thể xua đuổi sâu bệnh trên lá mà còn làm lá cây xanh bóng, tràn đầy sức sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link