Bật mí cách chọn chồng của phụ nữ khôn ngoan: Đáng học hỏi

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn ngoan hãy nhớ: Chọn tài không lựa sắc, chọn tâm không lựa túi đầy tiền.

Đàn bà hơn nhau không phải ở tấm chồng mà chính là ở cách chọn chồng. Hôn nhân là đại sự một đời, chẳng thể đơn thuần cưới chỉ vì yêu, cũng chẳng nhắm mắt đưa chân chỉ để có chồng với thiên hạ. Đàn bà chọn chồng, chọn người tử tế, bản lĩnh, người dù bình yên hay sóng gió cũng sẽ là bờ vai để mình có thể yên tâm dựa vào.

Khi chọn đối tượng kết hôn, điều gì ở đàn ông sẽ là ưu tiên hàng đầu đối với người phụ nữ? Nhiều người quan trọng nhất chuyện kinh tế của đàn ông.

Cưới một người thành đạt, giàu có, rủng rỉnh tiền bạc thì đàn bà cả đời chẳng cần phải lo chuyện cơm áo. Người lại ao ước cưới một người đẹp trai, lãng mạn như những soái ca trong truyện ngôn tình. Mơ ước về ngôi nhà tràn ngập màu hồng hạnh phúc và người đàn ông sẽ yêu thương và chiều chuộng người đàn bà như công chúa.

12_1553178855

Xét cho cùng, đàn bà lấy chồng cũng mong đời mình yên ấm, hạnh phúc. Nhưng vốn dĩ, trên đời này cái gì cũng có giá của nó. Cưới một người giàu có, đàn bà phải chấp nhận chuyện anh ta không có thời gian dành cho gia đình.

Cưới một người đàn ông tình cảm, đặt gia đình lên trên hết, có thời gian chăm sóc vợ con thì đồng nghĩa anh ta sẽ không dư dả. Cưới một soái ca lãng mạn, am tường tâm lí phụ nữ thì phải chấp nhận chuyện anh ta đào hoa và có nhiều người đàn bà vây quanh.

Đàn bà lấy chồng đừng nhìn vào ví tiền, đừng nhìn vào vẻ bề ngoài hay địa vị xã hội mà anh ta có. Những vật ngoài thân, theo dòng đời xô đẩy rồi sẽ có lúc mất đi. Chỉ có nhân cách và sự tử tế của người đàn ông là tồn tại mãi. Đàn bà khôn ngoan chính là ở chỗ biết chọn cho mình một người như vậy để nương dựa cả đời.

Vì vậy hãy nhớ:

Sử dụng lý trí để yêu và chọn chồng

dan-ong-truoc-khi-dan-than-ngoai-tinh-hay-nghi-den-nhung-dieu-nay4-2019-05-29-16-11

Chẳng có gì hay với những kiểu yêu cuồng sống vội, yêu hết mình, si mê hết mình cả. Vì đôi khi yêu khiến người ta mù quáng và không nhận thức được ai tốt ai xấu. Hầu hết với phụ nữ, đã yêu mãnh liệt là chỉ muốn cưới.

Với người phụ nữ thông minh lại khác. Họ có thể trải nghiệm cuộc yêu trong một quá trình nhưng quá trình đó là để họ dùng lý trí lựa chọn ai là người xứng đáng làm chồng của mình. Lý trí sẽ mách bảo họ tìm được người đàn ông phù hợp, gắn bó suốt cuộc đời bên họ.

Đánh giá chồng tương lai qua việc làm chứ không phải tai nghe.

Phụ nữ thường dễ bị lay chuyển bởi những lời ngon ngọt của cánh mày râu, thế nên hãy tỉnh táo. Lời nói chẳng mất tiền mua, chính vì vậy, họ có thể ca ngợi chị em đến tận mây xanh và tạo cho mình một bản lý lịch bóng bẩy.

Người phụ nữ thông minh sẽ tỉnh táo và nhận ra đâu là thật đâu là ngụy tạo của cánh đàn ông. Họ sẽ kiểm chứng người đàn ông đó tốt hay xấu dựa vào hành động, cách hành xử hàng ngày chứ không phải qua những lời nói.

Có một người phụ nữ từng kể rằng, chị lấy anh nhà hiện tại là vì "lúc còn cưa cẩm, bao giờ anh ấy cũng đi đúng luật giao thông, không bao giờ anh vượt đèn đỏ hoặc lạng lách như những anh chàng khác cùng theo đuổi". Chị cho rằng, chỉ những hành động nhỏ nhặt đó cũng cho thấy anh ấy là người chuẩn mực, chắc chắn sẽ chuẩn mực trong cuộc sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link