Bật mí mẹo khắc phục 5 vấn đề thường gặp khi tô son giúp môi luôn căng mọng, rạng ngời

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp phải các tình huống như tô son bị lem, son dính răng, tô son lộ rãnh môi… bạn có thể áp dụng các mẹo sau.

Tô son đòi hỏi bạn phải tinh tế và chú ý để đôi môi lên màu đẹp, mịn và không lộ rãnh môi. Dưới đây là các vấn đề thường gặp phải khi tô son môi và những cách khắc phục cơ brn.

Thoa son môi khi môi bị bong tróc

Mẹo này dành cho những bạn thoa son lì và son khô, chất son không mịn. Đó là thử dùng bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ lên môi hoặc tẩy tế bào chết môi thường xuyên.

Việc này không chỉ giúp tô son đẹp, giữ son lâu trôi mà còn giảm thâm môi nữa. Chú ý không tẩy tế bào chết quá 2 – 3 lần/tuần và nhẹ tay khi thực hiện để môi không bị tổn thương. Môi bị bong tróc cũng là dấu hiệu quả việc thiếu độ ẩm nên cần dưỡng ẩm nhiều hơn. 

Cach-khac-phuc-5-van-de-thuong-gap-khi-to-son-moi-3-1647249664-794-width600height446

Nếu dưỡng ẩm môi không đầy đủ sẽ khiến đôi môi dễ bị khô và khó chịu, các nếp nhăn trên môi và da chết tăng lên. Nên thoa son dưỡng môi bất cứ lúc nào thấy môi khô khó chịu. Trước khi tô son màu hãy thoa một lớp son dưỡng lên môi vừa dưỡng ẩm vừa bảo vệ làn da môi. 

Tô son bị lộ rãnh môi

Luôn thoa son dưỡng cho môi, ngay cả khi đi ngủ. Khi trang điểm, hãy làm sạch môi, sau đó thoa son dưỡng trước rồi bắt đầu các bước make-up khác như kem dưỡng, kem chống nắng.

Son dưỡng sẽ bổ sung độ ẩm cho môi luôn mềm và mịn, giúp son màu không bị lộ rãnh trên môi. Nên  mặt nạ cho môi. Mặt nạ thiên nhiên có thể áp dụng gồm mặt nạ vitamin E, mặt nạ mật ong, mặt nạ quả bơ… 

Cach-khac-phuc-5-van-de-thuong-gap-khi-to-son-moi-170919-coral-2-1263-1533717292-1647249664-262-width600height788

Sau khi thoa, màu son lên không chuẩn đẹp

Sẽ nhiều người gặp phải tình trạng tô son nhưng màu son lên không chuẩn hay không đẹp. Trong trường hợp này hãy áp dụng mẹo sau: trước khi thoa son môi bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm hoặc kem nền mỏng nhẹ trên môi để che đi màu môi ban đầu. Sau đó mới tiếp tục tô son màu.

Son môi bị dính vào răng

Tô son vừa phải và không thoa quá nhiều ở bên trong môi. Và một thủ thuật đơn giản khác là sau khi thoa son, hãy ngậm miệng trên tờ khăn giấy để phần son thừa dính vào giấy. Cách này sẽ giúp bạn không bao giờ gặp phải tình huống son dính vào răng.

Son bị lem trên viền miệng

Nhiều người bối rối khi trang điểm là tô son bị lem ra ngoài viền miệng, đặc biệt là khi thoa son màu đậm. Nếu bạn dùng tẩy trang làm sạch, lớp trang điểm trên da sẽ bị tẩy đi và chị em mất công make-up lại. Lúc này, hãy dùng cọ chạm chấm vào kem che khuyết điểm và thoa nhẹ xung quanh viền miệng để che đi vết son môi bị lem. Cách này vừa nhanh lại giúp bạn có đôi môi tô son sắc nét và vùng da quanh miệng cũng đều màu và đẹp hơn.

Cach-khac-phuc-5-van-de-thuong-gap-khi-to-son-moi-a-1647249949-98-width600height450

Đặc biệt cần bỏ thói quen liếm môi, cắn môi hay dùng tay bóc da môi… đây đều là những hành động khiến đôi môi của bạn ngày càng khô. Để giải quyết vấn đề về môi như bong tróc da, da chết và nếp nhăn môi thì trước hết bạn phải bỏ những thói quen xấu này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link