Bật mí một vài chiêu trang điểm dành riêng cho nàng có khuyết điểm lỗ chân lông to

( PHUNUTODAY ) - Những cô nàng bị lỗ chân lông to cần trang điểm đúng cách để che đi khuyết điểm.

Lỗ chân lông to do nhiều yếu tố. Đầu tiên là về di truyền, số lượng lỗ chân lông và lượng dầu chúng tạo ra được xác định. Do đó, nếu trong gia đình có người bị hở lỗ chân lông do di truyền thì thế hệ sau cũng sẽ bị tình trạng tương tự. Ngoài di truyền, lỗ chân lông mở còn có thể do sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da. Bã nhờn dư thừa, các sản phẩm và da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Khuyết điểm lỗ chân lông to không chỉ khiến chị em mất tự tin mà còn gây nhiều khó khăn trong việc trang điểm. Dưới đây là một số mẹo cơ bản mà chị em nên nắm kỹ để có được vẻ ngoài hoàn hảo dù lỗ chân lông to nhé! 

Làm sạch da

Bước làm sạch là cơ bản và quan trọng nhất nhất. Phải làm sạch da thì da bạn mới có thể khắc phụ dần hiện tượng lỗ chân lông bị to và thô. Tẩy da chết 2-3 lần một tuần nhằm loại bỏ lớp sừng, tế bào chết trên da hỗ trợ làm sạch sâu hơn, khiến bề mặt da mịn màng hơn dễ ăn phấn hơn. 

anh-2

Dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng

Da càng khô thì càng tiết nhiều dầu. Nếu da tiết nhiều dầu các lỗ chân lông sẽ càng bị bít tắc và ngày càng to hơn thậm chí là bị mụn nữa. Bước này giúp bạn bảo vệ làn da trước tác nhân gây hại bên ngoài, đồng thời khi da đủ ẩm, lỗ chân lông sẽ hạn chế tiết dầu, lớp nền được giữ lâu hơn. Bước này sẽ hỗ trợ lỗ chân lông được sạch lâu hơn, tránh tình trạng lỗ chân lông to ra do chứa nhiều dầu.

Sử dụng kem lót che lỗ chân lông

Với những bạn có lỗ chân lông to thì hãy lựa chọn sử dụng loại kem lót không màu, mịn, lì, chứa silicone. Nhẹ nhàng ấn sản phẩm lên trên những vùng có lỗ chân lông lớn hạn chế miết kem hay thoa đi thoa lại sẽ khiến da bị cộm không được mịn màng sau đó đánh kem nền sẽ dẫn đến việc bị loang lổ.

tac-dung-cua-kem-lot

Tán kem nền đúng cách

Ngay cả khi có sử dụng kem lót, nếu tán kem nền không đúng cách, bạn sẽ vẫn thấy lỗ chân lông của mình “lộ thiên” thậm chí còn tệ hơn ban đầu. Hãy thử tán kem nền theo chuyển động tròn để giúp lớp kem nền che phủ triệt để lỗ chân lông nhé.

Chú ý khi dặm phấn phủ

Khi được sử dụng đúng cách, phấn phủ sẽ giúp cố định lớp kem nền và hút bớt lượng dầu trên da. Hãy chọn phấn phủ dạng bột thay vì dạng nén. Không dùng cọ quét qua quét lại trên da để tránh hiện tượng dày phấn, hãy dặm phấn lên da với thao tác ấn – lăn nhẹ. 

cach-dung-phan-phu
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link