Bật mí tips chăm sóc da đầu đúng cách để da luôn đẹp bất chấp mọi kiểu thời tiết

( PHUNUTODAY ) - Khi độ ẩm không khí thấp, điều này có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến làn da, làm da khô, mất nước, từ đó kéo theo các vấn đề như da xỉn màu, chảy xệ, thiếu sức sống.

Đối với da dầu, nếu không có thói quen chăm sóc đúng cách, da có thể gặp phải các tình trạng như xỉn màu, chảy xệ, lão hóa sớm... Khi độ ẩm không khí thấp, điều này có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến làn da, làm  da khô, mất nước, từ đó kéo theo các vấn đề như da xỉn màu, chảy xệ, thiếu sức sống. Không những thế, thói quen chăm sóc da không phù hợp là một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm.

Chăm sóc da đúng cách

Đối với làn da dầu, bạn nên tránh các sản phẩm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông hay nổi mụn. Nên dùng các sản phầm giàu ẩm có kết cấu nặng nề. Thay vào đó, bạn cần áp dụng từng lớp các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, cung cấp các thành phần làm mềm, các chất bổ sung da mà không cảm thấy bí bách.

da_dau2

- Làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng và buổi tối: Dù không trang điểm, bạn vẫn nên duy trì thói quen rửa mặt mỗi sáng và tối để giữ cho da luôn sạch sẽ, ngăn ngừa mụn.

Nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ, phù hợp với loại da và không gây cảm giác khô căng tức sau khi rửa mặt.

- Sử dụng nước cân bằng sau khi rửa mặt: Nước cân bằng sẽ giúp cấp ẩm, làm dịu da tức thì sau khi rửa mặt, cùng với đó là lấy lại độ pH tự nhiên trên da. 

- Tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần: Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tẩy da chết trong mùa lạnh, miễn là biết cách chăm sóc và cấp ẩm đủ cho da. Bạn có thể tẩy da chết mỗi tuần 1-2 lần giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ các mảng bong tróc. 

- Dưỡng ẩm cho da: Da thiếu ẩm chính là nguyên nhân khiến da tiết dầu nhiều hơn. Do đó, cần thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày, vào sáng và tối để cấp ẩm cho làn da. Làn da sẽ khỏe mạnh, giảm dấu hiệu lão hóa, da khô xỉn màu.

da_dau1

Lưu ý trong chăm sóc da dầu

- Uống đủ nước giúp hạn chế tình trạng khô da.

- Tắm nước quá nóng khiến da khô và mất đi độ ẩm tự nhiên. Vì thế nên tắm với nhiệt độ nước vừa phải.

- Sử dụng son dưỡng môi thường xuyên để hạn chế tình trạng nứt nẻ bong tróc.

Đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần cũng là cách chăm sóc da dầu vào mùa hanh khô hiệu quả, giảm thiểu tình trạng bong tróc, nứt nẻ, đảm bảo da lúc nào cũng ngậm nước.

- Hạn chế ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ và bổ sung nhiều chất xơ từ rau xanh và trái cây cho da khỏe đẹp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link