Bật mí vài mẹo giúp cơ thể có được hương tự nhiên và kiểm soát mùi hôi tốt

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc tắm đều đặn, dùng lăn nách và nước hoa, bạn có thể giúp cơ thể thơm tự nhiên và kiểm soát mùi hôi qua việc chọn món ăn hàng ngày

Mỗi khi mùa nóng đến, mùi hôi cơ thể lại trở thành nỗi lo ngại của nhiều người. Tiết trời càng nóng, cơ thể lại càng vã mồ hôi. Dù không thể loại bỏ hoàn toàn khi có mồ hôi nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát mùi hương của cơ thể một phần nào đó.

Thông thường, mùi hương của cơ thể thường đến từ những khu vực sau: nách, bàn chân, khu vực có nhiều lông và tóc, rốn, sau tai, vùng kín như háng và hậu môn, răng miệng. 

cac-buoc-vang-giup-uop-huong-co-the-suot-ca-ngay-hoi-chi-em-nhat-86720237

Lý do cơ thể không thơm tho tự nhiên

Có nhiều yếu tố quyết định mùi hương cơ thể. Trong đó bao gồm bệnh tật. Nếu bạn thiếu hụt kẽm, có khả năng mùi hương cơ thể của bạn sẽ khá khó chịu. Những bệnh về thận, gan (các cơ quan nội tạng chịu trách nhiệm thải độc) cũng có thể là nguyên nhân. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy mồ hôi của mình luôn mang mùi tựa cá biển, có thể bạn đang mắc bệnh TMAU - bệnh về gen, khi cơ thể mất đi khả năng hấp thụ Trimethylamine trong thức ăn.

Cách ngăn ngừa mùi hôi cơ thể khó chịu

- Tắm hàng ngày, chí ít là với nước sạch, để loại bỏ mồ hôi bám trên cơ thể.

- Sử dụng xà phòng để loại bỏ vi khuẩn gây mùi tại các vùng kín.

- Lau khô thân thể sau khi tắm. Một làn da khô sẽ khó tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi sinh sôi nảy nở.

photo-1542296076146-70ce5192cff7-1024x683

- Dùng lăn nách để kiểm soát hàm lượng mồ hôi tiết ra ở vùng nách. Nếu bạn ra mồ hôi ở những khu vực khác như đùi giữa, ngực… bạn có thể dùng xịt khử mùi cho những khu vực này.

- Giặt quần áo thường xuyên. 

- Không hút thuốc lá

Hoặc bạn có thể giúp cơ thể có mùi thơm tự nhiên qua đường ăn uống. Những gì bạn ăn sẽ tác động lên hệ sinh thái vi khuẩn trên cơ thể bạn – mà vi khuẩn chính là tác nhân chính gây nên mùi mồ hôi khó chịu.

Bạn nên ăn: Rau củ, trái cây

Những món ăn giàu carotenoid, một họ sắc tố thực vật tự nhiên, trong đó có bao gồm beta-carotene (tiền vitamin A) và lycopene. Đây cũng là những chất chống ôxy-hóa bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.

Sử dụng vừa phải: Thịt đỏ và gia vị đậm mùi

Những anh nào dùng món ăn giàu đạm, ví dụ như trứng, đậu hũ và thịt cũng được đánh giá có mùi hương cơ thể dễ chịu. Ngoài ra, một thủ phạm gây nên mùi hương cơ thể gay mũi là những gia vị cực nồng như hành tỏi và các món cà ri.

1-mui-thom-co-the-phu-nu-ngoisaovn-w1600-h954

Để tránh mùi hôi cơ thể, hãy hạn chế: Tinh bột, thức uống có cồn

Món ăn giàu tinh bột như pizza, mì Ý, bánh mì, bị đánh giá là có mùi hương cơ thể khó chịu nhất.  Thức uống có cồn cũng khiến cơ thể có mùi nhạy cảm.

Khi cơ thể bạn chuyển hóa cồn trong thức uống, nó sẽ tạo ra axít acetic. Axít acetic được các tuyến mồ hôi thải ra qua lỗ chân lông. Từ đó tạo nên mùi chua nồng đặc trưng của những kẻ thích nhậu nhẹt. Muốn cơ thể có mùi thơm tự nhiên thì bạn hãy tránh xa các loại thực phẩm trên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link