Bất ngờ với lý do ông Đặng Lê Nguyên Vũ quàng khăn rằn từ hạ sang đông

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người vẫn luôn tò mò về việc ông Vũ luôn quàng chiếc khăn rằn kể cả khi tiết trời Sài Gòn khá oi nóng.

Thời gian gần đây, vụ ly hôn “nghìn tỷ” của cặp đôi quyền lực là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhận được nhiều sự chú ý từ dư luận. Và nhân vật được dư luận quan tâm nhiều nhất vẫn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Vì ông vốn được xem là “thủ lĩnh” của Trung Nguyên, là người đã dày công gầy dựng tập đoàn cà phê phát triển như ngày hôm nay. Tuy nhiên, dù sở hữu trong tay khối tài sản kếch xù nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn vô cùng giản dị từ phong thái đến phong cách thời trang.

Ông luôn gây ấn tượng với người đối diện bằng style quần trắng, giày trắng, khoác áo đen, cổ quấn khăn rằn. Đặc biệt, nhiều người thắc mắc, tại sao bất kể thời tiết nắng hay mưa, lạnh hay nóng, chiếc khăn rằn luôn là vật bất ly thân với ông?

vi-sao-vua-ca-phe-trung-nguyen-quang-khan-ran-tu-ha-sang-dong-5-1553703534-930-width600height897
Ông Vũ gắn với chiếc khăn rằn đặc trưng Nam Bộ này 24/24.

Ông Vũ gắn với chiếc khăn rằn đặc trưng Nam Bộ này 24/24.

Liên quan đến vấn đề này, ông Vũ cho hay, “Cái khăn quàng cổ này có giá trị rẻ thôi nhưng nó thể hiện được nhiều điều. Ngày trước, các chiến sĩ đi kháng chiến đều quàng những chiếc khăn rằn này trên cổ, dù bom đạn, vất vả nhưng họ rất kiên cường chiến đấu, họ như những chiến binh thực sự. Qua quàng khăn để thấy mình giống như những chiến binh đó”.

Nhắc về cuộc ly hôn kéo dài suốt thời gian qua, ông Vũ tỏ vẻ mệt mỏi chia sẻ: “Qua không muốn nói gì về vụ ly hôn này nữa, đừng hỏi nữa đau lòng lắm. Ở thế gian không ai có hạnh phúc, người giàu nhất cũng không hạnh phúc, có chăng niềm vui chỉ thoáng qua mà thôi”.

Chiều 27/3, TAND TP.HCM đã ra phán quyết kết thúc cuộc ly hôn nghìn tỷ của ông bà chủ Tập đoàn Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo đó, tài sản sẽ được chia theo tỷ lệ ông Đặng Lê Nguyên Vũ 60%, bà Lê Hoàng Diệp Thảo 40%. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải giao tất cả cổ phần trong các công ty của Tập đoàn Trung Nguyên cho ông Vũ và nhận lại phần giá trị chênh lệch bằng tiền.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ tham dự phiên xét xử ngày 27/3.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ tham dự phiên xét xử ngày 27/3.

Cụ thể, tài sản tranh chấp giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên là 26 bất động sản nhưng cả hai thống nhất tranh chấp 13 trong số đó, vì những tài sản này đủ điều kiện pháp lý để tòa xử.

Với khối tài sản này, Tòa thống nhất phân chia theo tỷ lệ 50/50 theo ghi nhận sự thoả thuận của hai bên. Ông Đặng  Lê Nguyên Vũ sẽ sở hữu 6 bất động sản trị giá hơn 350 tỷ đồng ,còn bà Lê Hoàng Diệp Thảo sở hữu 7 bất động sản trị giá hơn 375 tỷ đồng. Như vậy, giá trị tài sản là BĐS của mỗi bên có giá trị 362,5 tỷ đồng. Số tiền chênh lệch, bà Thảo sẽ phải trả lại cho ông Vũ, tương đương 12,5 tỷ đồng.

Về tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng, theo xác minh vào thời điểm 2015-2016, số tiền còn tại các ngân hàng đứng tên bà Lê Hoàng Diệp Thảo như sau: 654,2 tỷ VNĐ; 9,3 triệu Euro; 2,3 triệu GBP (bảng Anh); 28,9 triệu USD; 5,1 triệu AUD (đô la Australia) và 10.000 lượng vàng. Số tài sản này tương đương với 2.100 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại phiên xét xử ngày hôm qua, con số 2.100 tỷ đồng này đã điều chỉnh xuống còn khoảng 1.764 tỷ đồng (thay vì 2.100 tỷ đồng tranh cãi ban đầu).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục quản lý số tài sản gồm tiền, vàng gửi tại các ngân hàng trị giá 1.764 tỷ đồng này.

Đối với tỷ lệ phân chia cổ phần, phần vốn góp là tài sản chung của vợ chồng tại 7 công ty của Tập đoàn Trung Nguyên trị giá khoảng 5.737 tỷ đồng, HĐXX tuyên ông Đặng Lê Nguyên Vũ được phần chênh lệch cao hơn bà Lê  Hoàng Diệp Thảo, là 60% (ông Vũ) - 40% (bà Thảo).

Theo phương án phân chia này, số tài sản của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khoảng 4.500 tỷ đồng và bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận 40% tương đương hơn 3.000 tỷ đồng trên tổng số hơn 7.500 tỷ đồng gồm tiền mặt, vàng sở hữu chung và giá trị số cổ phần tại các doanh nghiệp phát triển trong thời kỳ hôn nhân.

Đồng thời ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ nhận lại toàn bộ số cổ phần Trung Nguyên và hoàn tiền cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo để đảm bảo việc tập đoàn Trung Nguyên sẽ kinh doanh, sản xuất ổn định.

Sau khi đối trừ tất cả (kể cả khoản tiền 1.764 tỷ đồng do bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã sử dụng và 12,5 tỷ chênh lệch từ phân chia bất động sản), HĐXX tuyên ông Đặng Lê Nguyên Vũ có nghĩa vụ thanh toán phần chênh lệch cho bà Thảo là hơn 1.220 tỷ đồng. Nhận về số tiền này, Trung Nguyên sẽ do Đặng Lê Nguyên Vũ điều hành và bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ không còn gì tại Trung Nguyên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link