Bắt thanh niên sát hại bà nội của bạn thân, giấu xác dưới gầm giường

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng giở trò trộm cắp, khi bị bà nội của bạn thân phát hiện đã ra tay sát hại tàn độc.

Sau 10 ngày ở nhờ nhà bà S. - bà nội của bạn thân, Dũng nảy sinh ý đồ trộm tài sản. Trong lúc thực hiện âm mưu của mình, hắn bị bà S. phát hiện. Thấy bà S. kêu cứu, Dũng dùng dây thừng làm nạn nhân tử vong rồi lôi xuống gầm giường đắp chiếu lại.

Mất mạng vì cho ở nhờ

Ngày 25/12, Công an huyện Nghi Xuân vừa bắt giữ Trần Tiến Dũng (SN 1998) trú thôn Thành Tiến, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là bà Phạm Thị S. (SN 1941) trú tại thôn Thịnh Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân.

Một tuần trước, Dũng từ Hà Nội về và đến nhà bà Phạm Thị S.(74 tuổi, trú xã Xuân Mỹ) ở nhờ. Bà S. là bà nội người bạn thân của Dũng. Ở được vài ngày, Dũng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

chau-giet-ba phunutoday

 Sợi dây thừng Dũng dùng để gây án và nghi can. Dũng. Ảnh: Công an cung cấp

Khoảng 22h ngày 22/12, Dũng xếp đồ, lấy sợi dây thừng sau chuồng bò bỏ vào ba lô, nói với bà Sáu rằng mình chuẩn bị quay lại Hà Nội. Đến 1h ngày 23/12, nam thanh niên quay lại nhà cụ bà đột nhập phòng ngủ.

Nghe tiếng động, bà S. tỉnh dậy và tri hô, Dũng lao tới ghì tay vào cổ, lấy dây thừng buộc tay, chân. Khi nạn nhân la hét, anh ta siết cổ cụ bà bằng dây thừng đến chết, đẩy thi thể xuống gầm giường, lấy chiếu che lại.

Gây án xong, Dũng định trộm xe đạp điện song không có chìa khóa nên dắt trộm một con bò, sau đó bỏ lại trước nhà một người dân vì sợ lộ. Sau 6 tiếng lẩn trốn, Dũng bị cảnh sát bắt.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai thiếu tiền tiêu xài, muốn trộm xe đạp điện và bò của bà Sáu đem bán lấy tiền nên đã sát hại bà cụ.

“Dũng là bạn thân của cháu bà S.. Chúng tôi thấy Dũng thường xuyên qua nhà bà chơi như con cháu trong nhà. Vợ chồng bà S. là người hiền lành, chưa từng có xích mích hay mâu thuẫn với ai. Kinh tế hai ông bà phụ thuộc vào mấy đồng lương hưu của ông và chăn nuôi con bò. Khoảng 4h sáng ngày hôm đó, chúng tôi thấy chồng của bà S. báo cáo với an ninh xóm là mất bò chứ không biết vợ mình đã chết. Mãi sau vào kiểm tra phòng bà S. thì mới biết. Chúng tôi không thể ngờ Dũng lại ra tay tàn độc với bà S. như vậy”, ông Phan Bá Thanh – Bí thư xóm Thịnh Mỹ phẫn nộ cho biết.

Được biết, Dũng sinh ra trong một gia đình tương đối khá giả có 4 anh chị em. Sau khi tốt nghiệp THPT, Dũng đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và đang chờ ngày nhập ngũ. Dũng là đối tượng nghiện game và thường xuyên bỏ nhà đi. Ông Trần Xuân Linh – Bí thư xóm Thành Tiến cho biết: “Dũng chưa có tiền án hay tiền sự gì cả. Chúng tôi cũng bất ngờ về hành động của Dũng”. 

Thượng tá Nguyễn Quang Thành – Trưởng Công an huyện Nghi Xuân xác nhận: “Đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Trần Tiến Dũng về tội Giết người và xử lý theo quy định của pháp luật”. 

Theo:  khoevadep.com.vn