"Xin tình" không được, người đàn ông ra tay đầu độc em vợ

( PHUNUTODAY ) - Ông ta đổ một nửa vào ấm nước chè đang để trong góc bếp, nửa còn lại trút vào giếng nước sinh hoạt của gia đình.

Ngày 30-12, TAND tỉnh Hà Tĩnh xử sơ thẩm, tuyên phạt Trương Văn Lài (50 tuổi, trú thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) sáu năm tù về tội giết người.

dau doc - phunutoday

Nạn nhân kể lại chi tiết vụ việc. Ảnh: Zing News

Theo tài liệu điều tra, đêm 11/5 Lài tới "xin tình" em ruột góa chồng của vợ nhưng bị từ chối. Bực tức, Lài quay về trường học nơi mình làm bảo vệ lấy chai thuốc trừ sâu quay lại nhà người đàn bà 48 tuổi này để đầu độc.

Ông ta đổ một nửa vào ấm nước chè đang để trong góc bếp, nửa còn lại trút vào giếng nước sinh hoạt của gia đình.

Sáng hôm sau khi tỉnh dậy nấu ăn, người phụ nữ phát hiện nước giếng có mùi hắc và màu khác lạ nên sang nhà hàng xóm xin nước về dùng. Nấu cơm xong, cô này rót nước từ ấm thì thấy có mùi hôi nồng nặc. Nghi có kẻ xấu hãm hại, góa phụ trình báo sự việc tới Công an huyện Lộc Hà.

dau doc 1 - phunutoday

Ấm nước Lài từng bỏ thuốc sâu khi bị em vợ từ chối quan hệ tình dục. Ảnh: Đức Hùng

Sau thời gian dài điều tra, thu thập chứng cứ, cảnh sát xác định Lài là thủ phạm. Tại cơ quan điều tra, nghi can thừa nhận hành vi.

Khi bị triệu tập để phục vụ điều tra, Lài liên hệ với Nguyễn Khắc Thống (31 tuổi, trú xã Thịnh Lộc) để nhờ "chạy án", giảm nhẹ tội. Mặc dù Thống biết không thể "chạy án" được nhưng vẫn bảo Lài phải "chồng" đủ 25 triệu đồng mới lo được việc. Sau khi Lài đưa 25 triệu đồng cho Thống "chạy án" thì Thống dùng số tiền trên tiêu xài cá nhân.

Đối với Thống, công an đã tác thành vụ án khác và đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, Lài thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm án để sớm trở về quê hương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn