Bẫy gián bằng lòng đỏ trứng gà: Một quả diệt cả trăm con, đảm bảo không bao giờ thấy bóng dáng gián trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn làm bẫy gián với nguyên liệu rẻ tiền trong tích tắc.

1. Mẹo diệt gián bằng lòng đỏ trứng gà và bột axit boric

Bột axit boric có bán tại các cửa hàng thuốc thú y. Bạn nên chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà và 25-40g bột axit boric. Tiếp đến, trộn đều 2 thành phần trên cho đến khi hỗn hợp đặc sệt rồi chia thành từng viên tròn nhỏ và chờ khoảng 1 giờ để hỗn hợp khô lại.

Empty

Giờ thì bạn chỉ cần lấy những viên bột đặt ở những góc khuất trong nhà, kệ, tủ và những nơi gián hay xuất hiện để thu hút chúng, đảm bảo gián sẽ ngay lập tức bò tới để nhấm nháp và nhận được cái kết thương tâm do bột axit boric sẽ trương nở mạnh làm hỏng hệ tiêu hóa của gián.

2. Mẹo diệt gián đơn giản tại nhà

Hành và băng dính

Rất đơn giản, bạn hãy lấy một củ hành tây, thái thành nhiều lát mỏng và dính chúng lên một miếng băng dính dài và lớn. Hãy chắc chắn rằng miếng băng dính được cố định chặt và có khả năng bám dính tốt. Đặt chúng vào một nơi bạn thường thấy lũ gián qua lại và để qua đêm, sáng hôm sau hãy đếm xem có bao nhiêu con gián bị sa bẫy nhé.

Bột boric acid

Trộn khoảng 2 thìa bột này với một chút sữa tươi, bánh ngọt và bơ, hỗn hợp này rất thu hút lũ gián. Sau đó, hãy để mỗi góc nhà một ít bột này để dụ gián ăn, khi chúng ăn phải, bột boric acid sẽ làm chúng trương phình bụng lên mà chết. Nhưng bạn cũng sẽ phải khá vất vả đi tìm nhặt xác của chúng ở khắp nơi, và thứ bột boric acid cũng không được bán thông dụng cho lắm.

Dùng bột baking soda

Empty

Bột này thì dễ kiếm hơn, trong siêu thị hay tạp hóa nào hầu như cũng bán. Loại bột này cũng khiến các con gián trương phình bụng lên mà chết, hãy trộn bột này với bánh ngọt và sữa như hướng dẫn ở trên. Còn một điều đặc biệt nữa, nếu các con gián khác ăn con gián chết vì bột baking soda này, chúng cũng sẽ trương bụng mà chết theo.

Dùng nước đường

Lũ gián thích đồ ngọt, hãy chuẩn bị cho chúng một cái chết thật ngọt ngào. Pha một cốc nước đường rồi đổ vào một cái hộp sắt cao cổ một chút, chúng sẽ chui vào đó uống nước mà không biết đường chui ra, và chúng sẽ chết đuối trong thứ nước đường đó.

Dùng lá đào tươi

Nếu bạn kiếm được lá đào tươi, đơn giản là hãy đặt chúng vào các vị trí mà lũ gián thường tập trung. Cách này “hòa bình” hơn, tức là chỉ đuổi gián đi thôi chứ không giết chúng, nhưng chúng hoàn toàn có thể tìm một vị trí sống mới trong nhà bạn, không trốn được.

Dùng bia

Lấy mẩu bánh mì, ngâm chúng với bia rồi cho vào cái lọ đã bôi mỡ ở quanh mép, đặt chúng vào các góc nhà và chờ kết quả. Hoặc đơn giản hơn thì bạn chỉ cần dùng lon bia đang uống dở còn một phần, bỏ vào ít mẩu bánh mì, quết mỡ lên miệng lon rồi đặt làm bẫy. Chắc là sáng hôm sau bạn không muốn đếm xem có bao nhiêu con gián chết đâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link