Xoài chín ăn vừa mát vừa bổ nhưng thấy 3 dấu hiệu này tốt nhất nên tránh xa kẻo phí tiền, mua thêm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Xoài chín có thể ăn trực tiếp, làm kem, sinh tố, sữa chua hay làm bánh... Tuy nhiên, để mua được những quả xoài ngon chị em cần lưu ý, nếu thấy những dấu hiệu này, tốt nhất hãy tránh xa.

Quả xoài có nhiều phần xanh lục

Empty

Xoài chín ngon thường có màu vàng đồng đều nhau. Cũng có giống xoài chín thường có màu hồng vàng đẹp mắt. Những quả có màu vàng tươi đều thường rất thơm và có vị ngọt đậm. Tuy nhiên nếu thấy những quả xoài có phần xanh là chủ yếu thì không nên mua. Đây là những quả xoài có vị ngọt không đồng đều, thậm chí là chua.

Ít mùi thơm hoặc không có mùi thơm đặc trưng

Xoài ngon, ngọt là những quả xoài chỉ cần ngửi thoáng qua là thấy có mùi thơm đặc trưng vô cùng hấp dẫn. Những người có kinh nghiệm mua xoài lâu năm cũng phải khẳng định điều này.

Còn nếu ngửi một lúc lâu mà vẫn thấy có mùi thơm đặc trưng của xoài thì loại xoài này chín ép, hoặc chín do thuốc, không được ngon. Vì thế, khi mua xoài, bạn vẫn nên ngửi xoài, nhờ việc này bạn sẽ có được những trái ngon cho mình và gia đình.

Xoài có đốm đen

Nếu thấy những quả xoài có nhiều đốm thâm đen, tốt nhất chị em không nên mua vì những quả này người bán hàng đã để quá lâu. Nếu mua về, xoài có thể bên trong đã nẫu, ủng không ngon. Do đó, dù có rẻ đến mấy thì tốt nhất chị em nên tránh xa những quả có đốm thâm đen này kẻo phí tiền.

Lưu ý tuyệt đối tránh khi ăn xoài nếu không muốn rước họa vào thân

Ăn xoài không được uống rượu

Trong quả xoài xanh lại chứa độc tố khi kết hợp với cồn sẽ tạo ra chất độc khiến bạn dễ bị ngộ độc và hủy hoại niêm mạc dạ dày của bạn.

Empty

Có thể thấy xoài xanh là một trong những đồ nhấm khai vị được các cánh mày râu thích thú khi bắt đầu cuộc nhậu bởi vì hương vị của xoài xanh thơm ngon, có vị chua dễ bắt mồi. Nhưng thật không may hầu hết không ai biết rằng trong quả xoài xanh lại chứa độc tố khi kết hợp với cồn sẽ tạo ra chất độc khiến bạn dễ bị ngộ độc và hủy hoại niêm mạc dạ dày của bạn.

Xoài không được ăn cùng hải sản

Xoài và hải sản đều là thực phẩm dễ gây dị ứng, ăn cả hai cùng lúc sẽ khó tiêu, và dễ gây dị ứng.

Xoài không được ăn cùng thực phẩm cay nóng

Với những người có cơ địa mẫn cảm, hay bị dị ứng với chất urushiol thì khi tiếp xúc với xoài rất dễ gây dị ứng.

Xoài chứa các axit, axit amin, protein v.v. Những chất này đều có tính kích thích, sau khi bài tiết đến vỏ thận sẽ gây dị ứng, nếu nặng sẽ gây mẩn đỏ, đau đớn v.v. Xoài cũng không được ăn với đồ cay nóng, ăn nhiều sẽ hại thận. Thức ăn cay nóng ngoài tỏi còn có hành, hẹ, gừng, rượu, ớt, hạt tiêu, quế, hồi, thì là v.v

Xoài không được ăn cùng với dứa

Dứa có tác dụng phụ đối với da và mạch máu. Hai loại trái cây này ăn cùng sẽ dễ gây dị ứng vì xoài và dứa đều chứa thành phần hóa học gây dị ứng da.

Không ăn khi bụng đói

Dù là xoài chín hay xoài xanh, cũng tuyệt đói tránh sử dụng khi đói bụng. Kể cả xoài chín vẫn có vị chua.

Vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Hơn thế nữa, nó dễ dẫn đến nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời khi sử dụng lúc đói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link