Bày trí bàn làm việc kiểu này bạn sẽ thăng tiến nhanh chóng, tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Khi bày trí bàn làm việc kiểu này bạn sẽ thăng tiến nhanh chóng, tiền vào như nước - hãy lưu lại ngay!

Không gian làm việc cũng là một yếu tố đánh giá đến năng lực làm việc của bạn, bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao (và hưởng lợi ích) khi có không gian làm việc có phong thủy tốt, sở hữu dòng chảy năng lượng năng động và thành công. Dưới đây là một số ý tưởng để hoàn thiện nơi làm việc sao cho thuận phong thủy, nhanh chóng đạt được thành công hơn:

ban-lam-viec

 

Việc đầu tiên là chúng ta phải xác định được được cung mệnh của mình, những gì mọi người thường nghe như Sa Trung Kim, Sơn Đầu Hỏa... đó thực sự không phải là cung mệnh, mà là sinh mệnh, dùng để coi tử vi, những việc hằng ngày. Đối với việc xem phong thủy nhà ở, chỗ ngồi làm việc, hướng tốt... nhất định phải xem bằng cung mệnh, vì cung mệnh ngoài dựa vào năm sinh ra còn phụ thuộc vào giới tính là nam hay nữ để có độ chính xác cao nhất.

Để xem cung mệnh của mình là gì, mọi người xem bảng bên dưới đây, tìm năm sinh của mình rồi đối chiếu cột MỆNH ở 2 bên, nếu là nam thì nhìn sang bên trái, nếu là nữ thì nhìn sang bên phải. Cột HƯỚNG cũng cho chúng ta biết chúng ta hợp với hướng nào.

Hướng đặt bàn

- Bàn hướng ra cửa: Khi chọn phòng làm việc, bạn cần xem xét kỹ để phương và vị hợp với tuổi của mình. Bàn làm việc phải luôn hướng ra cửa nhưng không đối diện cửa ra vào. Đây là cách giúp bạn luôn tỉnh táo, thông minh và làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, cách bài trí này chỉ phù hợp khi bạn được làm một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

– Bàn làm việc của bạn phải kích thích 5 giác quan: Con người sống ngoài xã hội phát triển các khả năng tiếp nhận thông tin của mình hơn hàng nghìn năm về trước. Nếu bị cô lập, các giác quan sẽ giảm đi, vì thế bên cạnh những thông tin cần thiết và màu sắc phòng bạn nên được tiếp thu các loại âm thanh, mùi vị và cảm giác, để ngửi, để cảm nhận và nghe để đáp ứng các nhu cầu cần thiết của các giác quan một cách khoa học.

– Tạo một nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát: Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong khi ta cần tập trung. Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch trình của bạn.

- Điểm tựa sau lưng: Sau lưng ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, gọi là “lạc sơn”. Cách sắp xếp này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Do đó, vị trí ngồi quay mặt vào tường rất “kỵ”.

ban-lam-viec-1

 

- Không nên ngồi quay lưng ra cửa: Đây là vị trí ngồi thiếu “sơn” (chỗ dựa), do đó, bạn sẽ không được cấp trên chú trọng, không được cấp dưới nể phục.

- Tránh kê bàn giữa phòng: Bạn không nên đặt bàn ở giữa phòng, vì khi đó cả bốn bên đều thiếu “sơn”, tức bạn sẽ rơi vào vị thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần, không được đồng nghiệp yêu quý, và đặc biệt dễ phân tán, mắc sai lầm khi làm việc.

- Nếu chẳng may vị trí bạn được sắp xếp ngồi quay lưng ra cửa ra vào, không sao, bạn có thể nhìn thấy những gì diễn ra sau lưng chỉ bằng một tấm gương, tấm kính nhỏ đặt trên bàn.

- Bạn cũng có thể mang đến văn phòng những vật dụng nhỏ để tạo thêm cảm xúc, năng lượng khi làm việc. Đó có thể là một bức ảnh gia đình, một tấm ảnh phong cảnh, một chậu cây nhỏ… để thanh lọc không khí căng thẳng nơi làm việc.

- Tuyệt đối tránh nơi làm việc đặt chung với nhà vệ sinh, gần thùng rác... tất cả đều phải tách biệt. Nếu có đặt thùng rác nhỏ, tốt nhất nên dọn vệ sinh thường xuyên, tránh rác tràn đầy, có mùi khó chịu.

– Thay đổi mới vị trí là điều không dễ dàng cho người thay đổi và cả sự day cấn khi người thì thích và người thì không. Bạn hãy làm (nếu có thể) bỏ những đồ văn phòng phẩm bị rỉ sét hay bụi bặm do không sử dụng lâu ngày; sắp xếp lại nơi làm việc của bạn, bạn sẽ có sự thay đổi; thay đổi vị trí giỏ rác; sắp xếp lại đồ dùng trên bàn làm việc của bạn.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link