Những mẹo tuyệt nhất dành cho nhà bếp mẹ nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo tuyệt nhất dành cho nhà bếp mẹ nào cũng cần - là người nội trợ thông minh bạn hãy lưu lại ngay!

meo-hay

 

Mẹo hầm xương nhanh nhừ

Bạn đang cần hầm xương nhanh để chế biến gấp cho món ăn nhưng khổ nỗi nhà bạn lại không có nồi áp suất, vậy phải làm thế nào để món xương nhanh nhừ một cách hiệu quả? Thật đơn giản, hãy áp dụng mẹo vặt nhà bếp sau nhé: Cho vào nồi xương hầm 1 thìa bột ngọt, đun đến khi nồi xương sôi, bạn thả vào 3-4 viên đá to, đậy nắp kín, tiếp tục hầm, đảm món món xương của bạn sẽ rất nhanh nhừ đấy.

Làm sạch đồ dùng trong bếp

Đối với bếp ga và bồn rửa bát: Hãy dùng hỗn hợp bột nở và giấm để tẩy rửa chúng, chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

- Xoong chảo: Xoong chảo nhôm dùng lâu ngày thường bị đen ố, không nên dùng giẻ rửa bát sắt để cọ rửa, làm vậy sẽ xước xoong chảo và làm mòn nó, hãy làm nó trở nên sáng bóng sạch hơn bằng cách rất đơn giản là luộc vài miếng vỏ táo trong đó, xoong chảo sẽ mau chóng trở nên sáng như mới mà lại tạo ra mùi thơm dịu nhẹ trong nhà bếp.

- Đối với vật dụng bằng đồng thau: Bạn hãy trộn giấm với bột gạo hoặc bột mì và một ít mạt cưa gỗ mịn khuấy thật đều lên cho thành hồ, đem hồ đó quét lên đồ vật bằng đồng thau và để cho khô, sau đó gỡ hồ ra dùng vải mềm lau sạch lại. Đối với trường hợp đồ bẩn nhiều thì dùng giẻ tẩm giấm đánh trước rồi dùng bột phấn viết bảng nghiền vụn đánh bằng giẻ mềm.

- Cốc và ly: Khi chúng bị ố, sẽ gây mất cảm tình với người dùng nó. Vì vậy để tẩy vết ố cà phê hoặc chè trên cốc sành sứ, hãy pha hỗn hợp bột nở và nước cốt chanh rồi dùng giẻ cọ, các vết ố sẽ nhanh chóng biến mất.

- Bình thủy tinh: Các bạn sẽ hình dung ngay tới bình nước, cốc thủy tinh, bình rượu hay bể cá cảnh nhỏ của gia đình bạn. Bạn có thể cho vào bình một nắm gạo, đổ ít nước sôi vào, đậy nắp lại và lắc mạnh. Sau vài lần, bình thủy tinh của bạn sẽ sạch bóng dễ dàng.Bát sứ: Bạn có thể sử dụng quả chanh đê cọ trắng bát ăn giúp khách cảm thấy ngon miệng vì “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”.

Mẹo khác

- Không bao giờ đặt trái cây và cà chua trong tủ lạnh nếu bạn không muốn mất đi những lợi ích sức khỏe của nó. Nhiệt độ thấp làm giảm mùi thơm cũng như hương vị củ các loại trái cây.

- Để giữ cho rau quả tươi lâu hãy bọc chúng trong báo trước khi cho chúng vào tủ lạnh.

- Để làm sạch một chảo gang, không sử dụng chất tẩy rửa hay cọ nồi nếu không muốn mài mòn bề mặt chảo. Thay vào đó hãy dùng khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link