Nếu không biết những mẹo hay này từ cà rốt là bạn đã sống uổng

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo vặt cực hay và siêu hữu ích dưới đây từ củ cà rốt là điều mà bất cứ ai cũng cần biết ngay!

ca-rot

 

Ngừa cháy nắng

Gần đây bạn đã bị cháy nắng? Nếu vậy bạn nên sử dụng cà rốt để loại bỏ các vết cháy một cách tự nhiên. Beta-carotene, có rất nhiều trong cà rốt, là một cách tuyệt vời để loại bỏ tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Cách sử dụng cà rốt: Pha một phần nước cốt cà rốt với hai phầnnước hoa hồng và cất trong một bình xịt. Xịt lên mình hàng ngày để làm mềm làn da của bạn và làm giảm cháy nắng. Thay hôn hợp hai hoặc ba ngày một lần.

Giúp giải độc gan

Cà rốt chứa khoảng 87% nước và có khả năng giải độc mạnh mẽ. Chúng giúp làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Ăn hoặc uống nhiều cà rốt có thể gây carotenemia. Carotenemia làm cho da chuyển sang màu vàng. Một khi cơ thể đã loại bỏ các độc tố này, một làn da khỏe mạnh tươi mới sẽ xuất hiện trở lại.

Giảm cân 

Theo các nghiên cứu cho biết, có thể bổ sung cà rốt vào thực đơn hằng ngày để hỗ trợ giảm cân an toàn. Nếu ăn 1 bát cơm đã có thể nạp vào cơ thể mấy trăm calo, trong khi đó ăn 1 củ cà rốt chỉ có vài chục calo mà vẫn có các dưỡng chất, muối khoáng cho cơ thể. Đặc biệt cà rốt có nhiều chất xơ nên khi ăn vào làm cho quá trình thức ăn lưu trong dạ dày lâu hơn nên làm người ta cảm thấy no lâu hơn, trong khi năng lượng cung cấp cũng ít hơn khiến chúng ta tránh được tình trạng thừa cân.

Tẩy giun

Tinh dầu của cà rốt có thể giúp tẩy giun cho trẻ em rất tốt. Hàng ngày, nếu bạn cho con ăn sống, uống nước ép hay ăn chín cũng có thể giúp cho con bạn tránh nguy cơ mắc giun sán. Đối với người lớn, cà rốt được sử dụng trong các món ăn chay rất phù hợp, dùng 300g cà rốt xay nhuyễn, trộn đều với sữa chua sẽ giúp tẩy giun sán và làm sạch ruột.

Những người bị bệnh tiểu đường không nên uống nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là thức uống chứa rất nhiều đường, không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nếu muốn uống, người bệnh tiểu đường chỉ nên uống một cốc mỗi tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link