Bé 2 tuổi cận 6 độ vì cha mẹ thường xuyên cho làm điều này mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái người Đài Bắc, Trung Quốc cận tới 6 độ do thói quen xem điện thoại 5 tiếng mỗi ngày.

Mới đây, một bé gái 2 tuổi ở Đài Bắc có vấn đề về mắt nên được bố mẹ đưa đi khám nhãn khoa.  Sau khi khám cho bệnh nhân này các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên vì không ngờ bé cận tới 6 độ.

Tại bệnh viện, bác sĩ Liang Zhongling, phó khoa cận thị và bệnh mắt của Đại học Y khoa Trung Quốc đã hỏi thăm tình hình thói quen sinh hoạt của bệnh nhân để tìm hiểu nguyên do thì  được biết: Mỗi ngày bé được sử dụng máy tính bảng 5 giờ vì cha mẹ đều bận rộn, không có thời gian để chơi cùng con trẻ.

Dùng thiết bị thông minh nhiều khiến trẻ bị cận thị

Dùng thiết bị thông minh nhiều khiến trẻ bị cận thị

Theo bác sĩ Liang Zhongling chia sẻ, những năm gần đây độ tuổi cận thị ngày càng trẻ hóa. Khoa cận thị và bệnh mắt của cô đã đón nhận khoảng 400 trường hợp trẻ trên dưới 2 tuổi đến khám mỗi tuần. Số bệnh nhân này ngày càng gia tăng so với những năm trước.

Nguyên dân dẫn tới tình trạng mắt của trẻ nhỏ kém đi đặc biệt nhiều trong kỳ nghỉ hè vì phụ huynh bận rộn với công việc. Họ buộc phải cho con cái sử dụng điện thoại di động để chúng chịu ngồi im.

Những em bé bị cận thị nặng hầu hết những đứa trẻ dùng điện thoại di động và máy tính bảng sớm đều có vấn đề về mắt. Đặc biệt, trẻ bị cận thị hơn 6 độ được coi là cận thị rất cao, nó có thể kéo võng mạc trở nên dài và mỏng, gây ra các vết nứt và có thể gây bong võng mạc. Nếu tình trạng này có thể hình thành đục thủy tinh thể của bé vô cùng nguy hiểm.

Chỉ nên cho trẻ sử dụng 30 phút điện thoại mỗi ngày

Chỉ nên cho trẻ sử dụng 30 phút điện thoại mỗi ngày

Chuyên gia cảnh báo việc cho trẻ dụng thiết bị thông minh hợp lý

Cha mẹ nên cho biết trẻ em dưới 5 tuổi không nên chạm vào các sản phẩm 3C (bao gồm máy vi tính, phương tiện liên lạc và sản phẩm điện tử gia dụng).

Cha mẹ chỉ nên cho trẻ chơi máy tính điện thoại không quá 30 phút mỗi ngày để không ảnh hưởng tới mắt của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link