Con ngủ say lay mãi không dậy, mẹ phát hiện nguyên nhân do bảo mẫu cho thứ này vào bình sữa

( PHUNUTODAY ) - Một tài khoản đã chia sẻ kinh nghiệm chăm con của mình để cảnh báo các bà mẹ về việc mượn người giúp việc cần phải hết sức cảnh giác nếu không muốn ôm hận suốt đời.

Gần đây, Instagram hé lộ một câu chuyện khiến cộng đồng mạng xôn xao, các bà mẹ bỉm sữa vô cùng tức giận. Theo như một tài khoản đang nuôi con nhỏ chia sẻ có một người bảo mẫu đã thừa nhận tội ác cho thêm thuốc ngủ vào bình sữa để cho đứa trẻ uống với mục đích... bé ngủ nhiều.

Cụ thể, mẹ của bé - chị Vierza (người Indonesia) đã tường thuật lại toàn bộ vụ việc trên instagram cá nhân của mình để mong thức tình các bậc phụ huynh khác cần cảnh giác hơn để không gây nên những hậu quả đáng tiếc.

Trước đó , trong gia đìnnh chị Vierza chào đón thành viên mới và chị có thuê bảo mẫu có tên Ju để hỗ trợ chăm sóc cả hai đứa con của họ vì vợ chồng chị rất bận công việc ở công ty. Khi mới tới cô giúp việc Ju khiến cho chị cảm thấy rất an tâm bởi cô tỏ ra yêu quý trẻ nhỏ, và thương hai đứa trẻ con cuẩ chị Vierza

Để trông bé nhàn hơn bảo mẫu cho thuốc ngủ vào sữa của bé

Để trông bé nhàn hơn bảo mẫu cho thuốc ngủ vào sữa của bé

Tuy nhiên, từ lúc chị Vierza đi làm thì thấy con trai mình thường hay ngủ nhiều và ngủ rất sớm. Trong linh tính của người mẹ đã nói rằng đang có điều gì đó không ổn khi con trai chị dạo gần đây lại chê không thích uống sữa.Bên cạnh đó nhìn vào tã của bé lại rất khô bé không đi tiểu tiện nhiền, khiến chị nghĩ con bị mất nước trầm trọng.

Chị Vierza tiếp tục quan sát các biểu hiện của con trai của mình và một ngày tình cờ cô thấy con trai ngủ li bì, thậm chí lay người bé, hôn con nhiều lần nhưng bé đều không tỉnh dậy. Chị Vierza lập tức đi kiểm tra bình sữa đang có phần sữa mà bảo mẫu Ju đã chuẩn bị trước đó thì nhận thấy có một thứ mùi rất lạ không quen thuộc. Chị đã gọi bảo mẫu Ju vào và hỏi sau nhiều câu hỏi thẳng thắn khó chối cãi cô bảo mẫu Ju đã thừa nhận mình cho thuốc ngủ vào sữa của bé.

Khi thấy cô bảo mẫu Ju thành khẩn nhận tội và cầu xin tha thứ của Ju, vợ chồng Vierza đã không giao bảo mẫu cho cảnh sát mà chỉ chia sẻ câu chuyện trên Instagram để làm bài học cảnh báo cho tất cả những ai đang thuê bảo mẫu trông trẻ.

Nhờ phát hiện kịp thời nên con trai chị Vierza đã an toàn

Nhờ phát hiện kịp thời nên con trai chị Vierza đã an toàn

Cảnh báo về tác hại của thuốc ngủ với trẻ

Tuyệt đối không được dùng thuốc ngủ cho trẻ khi không có bệnh, chỉ dùng khi có chỉ định của bác sĩ. Việc lạm dụng sẽ gây nhờn thuốc (mất hiệu quả điều trị) hoặc lệ thuộc thuốc (không dùng thì không ngủ được).

Việc tùy tiện dùng thuốc ngủ sẽ khiến trẻ ngủ ngày nhiều, đêm không ngủ nữa, và chứng rối loạn giấc ngủ càng nặng thêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link