Nếu có 4 dấu hiệu dưới đây, cha mẹ nên mừng vì con là đứa trẻ thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - Nếu quan sát con và nhận thấy những dấu hiệu dưới đây, xin chúc mừng con bạn có khả năng là một em bé thông minh bẩm sinh.

Cha mẹ luôn mong muốn con mình khỏe mạnh, thông minh và tương lai sẽ trở thành người tài. Một đứa trẻ phát triển toàn diện một phần dựa vào yếu tố môi trường sống, cách dạy dỗ của cha mẹ và yếu tố bẩm sinh.

Để biết một đứa trẻ có thông minh hay không, cha mẹ có thể quan sát bé trong các hoạt động hàng ngày. Theo các chuyên gia tâm lý, để nhận biết một đứa trẻ thông minh không khó.

Những dấu hiệu của một đứa trẻ thông minh cần được phụ huynh nhận biết, quan tâm sớm để giúp bé phát triển hết khả năng.

Hãy xem con bạn có những dấu hiệu của trẻ thông minh bẩm sinh dưới đây không nhé:

1. Sớm biết cười và cười nhiều

Thông thường, trẻ biết cười ngay từ tháng đầu tiên trong cuộc đời. Tuy nhiên cũng có những bé phải chờ đến tháng thứ 4 mới biết cười. Những đứa trẻ biết cười sớm và cười nhiều thường sẽ thông minh. Bé cười sớm là biểu hiện của các kĩ năng vận động cao cấp phát triển sớm. Thông thường, các bé nhanh biết cười và hay cười sẽ trở thành người hoạt bát, lanh lợi.

Khoa học chứng minh rằng, những đứa trẻ trậm phát triển biết cười rất muộn, nụ cười không bình thường, thậm chí là không biết cười...

dau-hieu-tre-thong-minh-phunutoday-03

2. Sớm đạt được các mốc phát triển

Sớm biết hóng chuyện, lẫy, biết bò, biết đi hay biết nói… đấy là dấu hiệu của trẻ thông minh. Khi thấy trẻ có những biểu hiểu này, cha mẹ cần lưu tâm để con phát triển ở điều kiện tốt nhất. Ví dụ như khi trẻ tập nói, hãy tích cực trò chuyện với trẻ.

Những thiên tài thường bộc lộ trước tiên ở khả năng nói sớm. Với trẻ sơ sinh, các bé sẽ có xu hướng quan tâm đến sách và ngồi im nghe mẹ đọc sách dù chưa đầy 6 tháng tuổi. Khi 14 tháng, trẻ em thông minh sẽ có khả năng nói được 2 từ và khi 18 tháng sẽ có thể diễn đạt được ý của mình cho người lớn nghe.

dau-hieu-tre-thong-minh-phunutoday-02

3. Nhớ lâu, khả năng tập trung tốt

Thông thường, trẻ sơ sinh thường ít nhớ lại được những gì mình đã trải qua. Những bé thông minh, có não bộ phát triển sớm thường có khả năng nhớ mặt người quen từ rất sớm. Điều này khiến một số bé sớm nảy sinh tâm lý bám mẹ, bám bà và sợ người lạ. Một biểu hiện nữa là nếu bé đang cầm đồ vật mà mẹ lấy, bé khóc và biết đòi từ khi mới 5-6 tháng và đến 10-11 tháng thì thậm chí còn biết lật chăn tìm đồ mẹ giấu, chứng tỏ con có trí nhớ rất tốt.

dau-hieu-tre-thong-minh-phunutoday-01

Trẻ em vốn hiếu động, thích nô đùa và kém tập trung. Chúng thường tập trung lâu nhất trong khoảng 15 phút. Tuy nhiên, nếu trẻ có thể tập trung vào một việc gì đó trong thời gian dài khi còn bé, thường trước 6 tháng tuổi chính là một dấu hiệu cho thấy trẻ thông minh. Ví dụ đơn giản cho việc tập trung của trẻ: bé có thể ngồi chăm chú nghe bố mẹ đọc sách, thậm chí còn chỉ vào hình ảnh yêu thích và tự lật trang sách.

4. Thích đếm số

Những đứa trẻ thích đếm số và nhạy cảm với những con số là những đứa trẻ thông minh. Chúng có thể nhanh chóng nhớ được số điện thoại của bố mẹ, hoặc thích đếm số, đếm đồ vật và đếm một cách lưu loát. Không những thế chúng có thể nhớ được số nhà, biển số xe, hay bất kỳ số nào khác mà chúng từng gặp.

dau-hieu-tre-thong-minh-phunutoday-04

Những đứa trẻ như vậy có đầu óc vô cùng nhạy bén, biết linh hoạt và xử lý mọi thứ một cách logic nhất.

Các chuyên gia cho biết, không nhiều đứa trẻ thích số, nhưng nếu con bạn có những biểu hiện như thế này thì có khả năng trở thành thiên tài đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link