Đọc bài này xong chắc chắn gia đình bạn sẽ ăn khoai lang nhiều hơn bất cứ thực phẩm nào

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang là thực phẩm vô cùng quen thuộc nhưng ít ai ngờ tới những công dụng vàng của nó.

loi-ich-tu-khoai-lang

Giúp ngăn ngừa ung thư

Beta carotene là 1 chất dồi dào trong khoai lang, đây là tiền chất của vitamin A trong cơ thể người. Vitamin A duy trì đôi mắt sáng và làn da khỏe mạnh. Đồng thời, beta caroten được chứng minh là có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ung thư. 

Theo nghiên cứu phụ nữ có nồng độ carotene cao nhất có nguy cơ tái phát ung thư vú thấp nhất. 

Hơn nữa khoai lang cũng là sự lựa chọn số 1 cho những người muốn giảm béo. Năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây.

Loại củ này không chứa chất béo và cholesterol, ngăn ngừa quá trình chuyển hoá đường trong thức ăn thành mỡ và chất béo trong cơ thể. Vì vậy ăn khoai lang trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no bụng, vì thế sẽ giảm được lượng thức ăn hấp thụ trong bữa ăn chính.

Ngừa mụn nhọt

Ít ai ngờ rằng trong Đông y, khoai lang là nguyên liệu được dùng để trị mụn nhọt rất hữu hiệu.

– Cách trị mụt nhọt: Lấy khoai lang củ 40g, lá bồ công anh 40g, đường hoặc mật mía giã nhuyễn bọc vào vải, đắp lên mụn nhọt. Bạn chỉ cần làm vài ngày theo cách này sẽ thấy mụn nhọt giảm đáng kể.

– Hút mủ nhọt đã vỡ: Bạn dùng lá khoai lang non 50g, đậu xanh 12g, thêm chút muối, giã nhuyễn bọc vào vải đắp lên vết mụn nhọt đã vỡ có tác dụng làm mát vùng da đó đồng thời làm mờ vết sẹo mụn giúp da sáng đẹp hơn.

Chống lại lão hóa

Trong khoai lang có chứa hàm lượng carotenoid và beta-carotene cao giúp sản sinh lượng vitamin A trong cơ thể, từ đó giúp tăng cường thị lực và hệ thống miễn dịch. Bên cạnh đó, những chất này còn giúp làm giảm tác dụng của các gốc tự do trong cơ thể, từ đó ngăn chặn tình trạng lão hóa da.

Có lợi cho sức khoẻ tim mạch

Khoai lang có lượng kali cao giúp điều chỉnh nhịp tim, cải thiện cơ bắp và các chức năng thần kinh của cơ thể, giúp các cơ được thư giãn và hồi phục nhanh. Magie chứa trong khoai lang rất cần thiết cho các động mạch và cơ tim hoạt động khỏe mạnh.

Lưu ý: Bạn không nên ăn khoai lang vào buổi tối vì sẽ khiến lượng axit trong dạ dày bị trào ngược gây đầy bụng, đặc biệt là những người có hệ tiêu hóa yếu hay mắc các bệnh về dạ dày. Ngoài ra nó còn có thể khiến bạn bị mất ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link