Bé 4 tuổi bị 3 trường mẫu giáo đuổi học vì lý do nói ra ai cũng giật mình

( PHUNUTODAY ) - Là cha mẹ ai cũng yêu thương con cái của mình, nhưng nếu bạn yêu thương sai cách thì hậu quả sẽ vô cùng khó lường.

Bà Ma một người đang sống tại Trung Quốc đã chia sẻ bài học kinh nghiệm của mình khi điều bà hối hận đó chính là đã quá nuông chiều đứa cháu trai 4 tuổi của mình, khiến cháu hư hỏng và không thể nào dạy nổi. Dù chỉ có 4 tuổi nhưng cậu bé đã bị đuổi khỏi 3 trường mẫu giáo.

Theo lời kể của ba Ma thì cháu của bà là một đứa trẻ phát triển hơn các bạn cùng lứa tuổi, nhưng lại hoàn toàn phụ thuộc vào người lớn. Bé không thể tự làm gì cho mình kể cả những nhu cầu mang tính cá nhân như đi vệ sinh, tự xúc ăn, hay đi tiểu tiện đúng chỗ. Bên cạnh đó, tính cách của bé không được hòa đồng với bạn bè cùng trang lứa. Cái gì bé cũng muốn làm theo ý mình và thường xuyên tỏ ra ương bướng, nếu cháu không hài lòng với ai cháu sẽ cắn người đó.

Khi cháu bà Ma vào học tại trường mẫu giáo đầu tiên chịu đựng cậu bé được một kỳ học; trường học thứ hai kéo dài 1 tuần và trường học thứ ba đã từ chối ngay lập tức khi phỏng vấn từ vòng lọc hồ sơ.

Bà Ma lo lắng đứa trẻ có vấn đề nên đã tới bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho thấy, sự giao tiếp của cháu bà đã bị trì hoãn rất nhiều. Năng lực vận động, ngôn ngữ, nhận thức hay phát triển khả năng xã hội của đứa bé đều không đạt mức trung bình, thậm chí chỉ bằng đứa bé 3 tuổi.

Các bác sĩ kết luận, cháu bà Ma phát triển chậm về mọi mặt và nguyên nhân là do gia đình bà đã quá nuông chiều.

Nuông chiều con cái khiến bạn trả giá đắt

Nuông chiều con cái khiến bạn trả giá đắt

Bà Ma tâm sự chỉ vì quá thương yêu cháu nên chỉ cần cậu bé thích điều gì là ngay lập tức được đáp ứng. Gia đình đã tước đi cơ hội suy nghĩ và vận động của đứa bé khiến trẻ mất đi khả năng học hỏi và thích ứng với môi trường xung quanh. Chính vì lẽ đó mà cậu bé không thể hòa nhập được với môi trường mẫu giáo và các cô giáo cũng không thể "chịu đựng" được.

Vậy làm thế nào để trẻ thích nghi với trường học

Lịch hoạt động ổn định: Cha mẹ hãy tập cho co n của mình làm việc theo một thói quen, hoạt động ổn định, ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống cân bằng tạo ra một cơ thể khỏe mạnh.

Khi một đứa trẻ hoạt động theo một lịch trình hoạt động ổn định cho phép trẻ biết chính xác phải làm gì trong khoảng thời gian tiếp theo, từ đó thiết lập cảm giác về nhịp điệu bên trong và tạo ra cảm giác an toàn có thể dự đoán được. Cha mẹ có thể tham khảo lịch hoạt động của trường trước khi cho con đi học để chúng làm quen, rèn luyện theo nếp.

Đừng biến mình thành nô lệ của con

Đừng biến mình thành nô lệ của con

Tự chăm sóc bản thân: Với một em bé thì việc thích nghi với môi trường sống xung quanh mình sẽ giúp trẻ hoàn thiện khả năng hành vi. Và giúp trẻ lớn lên trong môi trường mới.

Theo các chuyên gia thì với trẻ em 3-4 tuổi có thể sử dụng thìa hoặc đũa để tự ăn, sử dụng nhà vệ sinh riêng. Chúng có thể mặc quần áo hoặc giày tất với sự giúp đỡ, có thể sắp xếp sách và đồ chơi.

Để trẻ có cơ hội học tập: Cha mẹ thường có tâm lý xót con nên luôn tìm cách bao bọc cho con quá kỹ. Nhưng chính sự bao bọc đó khiến bé không phù hợp với cuộc sống tập thể, cô đơn, không biết cách giao tiếp với giáo viên và thậm chí không sẵn sàng chơi với trẻ khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link