Bé 9 tháng tuổi bụng phình to như có u: BS cảnh báo sai lầm cho con ăn dặm nhiều bà mẹ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Thói quen cho con ăn dặm chỉ dùng nước hầm xương không hề giúp bé cao lớn, thông minh hơn mà ngược lại khiến bé thấp còi và béo phì.

Các bà mẹ bỉm sữa thường có thói quen ninh nước hầm xương cho con ăn dặm bởi từ lâu nó được coi là một món ăn giàu dinh dưỡng. Theo quan niệm của nhiều người  thì nước hầm xương chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp trẻ nhanh tăng cân và phát triển tốt. Tuy nhiên, câu chuyện của bà mẹ trẻ ở Hà Nội dưới đây chắc chắn sẽ là kinh nghiệm hữu ích cho các bà mẹ.

Trong một bài chia sẻ trên trang mạng xã hội gần đây của một bà mẹ bỉm sữa cho biết: "Sai lầm của em đây ạ. Cứ nghĩ cho ăn nước hầm xương là tốt. Hoá ra nó không có chất đạm chỉ có chất no thôi không như em nghĩ... Có mẹ nào cho con ăn nước hầm xương thì bỏ nhanh ngay đi à". Kèm theo đó là hình ảnh chụp phiếu tư vấn dinh dưỡng của con trai chị.

Chủ tài khoản tên là Nghiêm Ngọc Mai hiện đang sinh sống tại Hà Nội và con trai chị là bé Gấu hơn 9 tháng tuổi.

Cho trẻ ăn nhiều nước hầm xương gây béo phì

Cho trẻ ăn nhiều nước hầm xương gây béo phì

Theo chị Ngọc Mai than thở thì cách đây vài ngày có nhóm bác sĩ dinh dưỡng tới khu vực chung cư chị sinh sống khám miễn phí cho các bé và chị Mai có đăng ký khám cho con của mình là bé Gấu.

Khi gám bệnh cho bé Gấu các bác sĩ nhìn và sờ bụng Gấu thì chẩn đoán bé có phần bụng hơi to. Sau khi bác sĩ có hỏi han về cách cho bé ăn uống, mình cho biết bà nội bé thường ninh nước xương hầm và nấu bột cho bé.

Theo như các bác sĩ đã chia sẻ với chị Mai thì các mẹ có con nhỏ tuyệt đối không ăn nước hầm, đặc biệt là nước hầm xương. Nếu ăn đến 1 tuần trở đi sẽ dẫn đến biếng ăn.

Các chuyên gia cảnh báo về sai lầm khi cho trẻ ăn dặm

Cho bé ăn dặm quá sớm: Nhiều bà mẹ vì sợ con đói khi chỉ uống mỗi sữa thì không đủ dinh dưỡng nên cho trẻ ăn dặm sớm trước 6 tháng tuổi. Theo các nhà khoa học thì trẻ chỉ nên ăn dặm từ 6 tháng tuổi trở lên. Việc cho trẻ ăn dặm sớm làm cho bé dễ mắc bệnh rối loạn tiêu hóa.

Nước hầm xương không chứa nhiều canxi như bạn tưởng

Nước hầm xương không chứa nhiều canxi như bạn tưởng

Cho con ăn quá nhiều đạm: Việc các bà mẹ cung cấp quá nhiều đạm cho con trong quá trình ăn dặm không nhưng chẳng khiến trẻ tăng cân, mà ngược lại còn gây phản ứng phụ. Bởi hệ tiêu hóa của trẻ con non nớt cho ăn nhiều đạm bé sẽ chướng bụng, khó tiêu…

Chỉ dùng nước xương: Thói quen của nhiều bà mẹ bỉm sữa đó la chỉ cho trẻ ăn nước hầm xương bởi nghĩ rằng nước hầm xương có nhiều canxi giúp con chắc khỏe, thông minh hơn. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm bởi nếu mẹ cung cấp nhiều nước hầm xương bé chỉ có nhiều chất béo mà con không hề hấp thụ được canxi như mẹ nghĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link