Muốn xào rau ngon xanh mướt giòn sần sật, chuẩn vị khách sạn 5 sao, chị em đừng quên công thức sau

( PHUNUTODAY ) - Muốn xào rau ngon xanh mướt giòn sần sật các chị em nội trợ đừng bao giờ quên những công thức dưới đây:

Chần rau trước khi xào

Muốn món rau xào được ngon và giòn bạn nên nhớ kỹ điều này sau khi rửa sạch nên chần rau qua việc này giúp rau vừa chín tới, bạn không phải xào quá lâu khiến rau bị chín kỹ và đổi sang màu vàng.

Lưu ý: Sau khi bạn  chần rau không nên đậy nắp, nên đổ nước ngập rau để rau không bị ố vàng. Rồi sau đó, vớt ra ngay khi rau vừa chín rồi xả sơ qua nước lạnh để giảm nhiệt độ, tránh trường hợp hơi nóng còn giữ lại sẽ khiến rau bị chín quá.

Nên bật lửa to khi xào

Nên bật lửa to khi xào

Xào nhanh tay

Khi xào rau muốn rau xanh và giòn bạn hãy nhớ  phải xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh. Việc làm này sẽ giúp rau chín đều hơn và giữ nguyên được hương vị của món ăn. Ngoài ra, bạn cũng cần nêm nếm đủ gia vị cần thiết để cho món ăn thêm đậm đà.

Lửa bật lớn

Khi xào rau bạn hãy nhơ bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay. Nhớ cũng cho phần rau lâu chín vào sớm một chút so với các phần rau khác thì tới khi món ăn kết thúc tất cả đều chín.

Cách xào rau ngon

Cách xào rau ngon

Xào vừa lượng rau

Muốn món rau của mình luôn ngon thì trong mỗi lần chỉ xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo. Khi bạn xào quá nhiều thì bạn khó đảo đều tay khiến rau không chính đều, thậm chí bị dập nát và giữ nguyên hương vị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link