Bé gái 6 tháng tuổi bị chấn thương sọ não nguy kịch do ngã võng

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian giành giật sự sống từ tay tử thần, bé A. đã tỉnh táo, ổn định hơn và được xuất viện về nhà. Tuy nhiên, cổ bé còn yếu nên chưa thể ngóc lên được.

Trong một phút bất cẩn của người lớn, cô bé Hà Thái A. (6 tháng tuổi, ở thôn 8, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị ngã từ trên võng xuống sàn nhà chấn thương sọ não, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ông Hà Văn T. (59 tuổi) – ông nội bé A. cho biết, tai nạn xảy ra khi bé được gần 6 tháng. Hôm đó bé cùng với người nhà nằm võng chơi với nhau. Khi võng lắc, bé A. hiếu động đạp chân nhảy nhảy, không may người nhà trượt tay khiến bé bị ngã, đập đầu xuống đất.

Lúc đầu nghĩ bé ngã bình thường nhưng một tiếng sau thấy bé co giật, gia đình vội vàng đưa cháu vào BV sản nhi của tỉnh cấp cứu. Sau vài ngày điều trị cháu ổn định bác sỹ cho cháu về. Về được vài bữa, cháu lại bị co giật tiếp. Thấy bé co giật nhiều, tím tái, tri giác giảm vội đưa nhập viện lại. Khi chụp chiếu và làm các xét nghiệm bác sỹ thấy có máu tụ dưới màng cứng ở trong não rất to. Gia đình vội xin chuyển bé ngay ra Bệnh viện Việt Đức. Tại đây bác sỹ chẩn đoán bé bị chấn thương sọ não nặng, tụ máu và tổn thương nhiều vùng.

be-gai-6-thang-tuoi-bi-chan-thuong-so-nao-nguy-kich-do-nga-vong

 Bé gái 6 tháng tuổi bị chấn thương sọ não do ngã võng lúc còn ở BV Việt Đức

Sau một thời gian giành giật sự sống từ tay tử thần, bé Hà Thái A. đã tỉnh táo, ổn định hơn và được xuất viện về nhà. Tuy nhiên khó khăn trước mắt với bé vẫn còn nhiều. Bé vẫn còn phải tiếp tục trở lại viện để tái khám và điều trị phục hồi chức năng do tổn thương trước đó.

Chia sẻ với báo GĐ&XH, ông nội cháu bé cho biết, “Gia đình rất mừng khi sức khỏe của cháu đã tiến triển nhiều hơn. Vừa rồi, gia đình cũng đã đưa cháu ra Bệnh viện Nhi TƯ để bác sỹ hướng dẫn phục hồi chức năng cho cháu. Chân tay cháu lúc đầu còn co cứng giờ đã vận động, cầm nắm được. Ngoài sữa, cháu bắt đầu ăn dặm, ăn uống cũng tốt hơn. Giờ cháu lên được 8kg. Nhìn chung là cháu nhanh nhẹn, nhưng chỉ còn cổ của cháu là yếu chưa cất lên được. Gia đình cũng xác định tư tưởng như bác sỹ bảo rằng việc hồi phục bình thường của cháu không thể một sớm một chiều, có thể phải mất khoảng 2 năm nữa nên sẽ cố gắng chăm sóc, điều trị cho cháu thật tốt”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link