Vụ cô gái lấy nước rửa chân pha trà đá: chủ nhân video lên facebook thanh minh, đó là việc làm “nhân văn”

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị cư dân mạng “bóc phốt”, chủ nhân video cô gái lấy nước rửa chân pha trà đá lên facebook thanh minh, đó là việc làm "nhân văn".

Từ chiều tối ngày 12/7, một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh cô gái trẻ lấy nước rửa chân pha trà đá được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không lâu sau đó, hàng nghìn cư dân mạng đã lập tức nhảy vào "lột trần" sự thật cũng như bản chất của chủ nhân đoạn video trên.

vu-co-gai-lay-nuoc-rua-chan-pha-tra-da-chu-nhan-video-bien-minh-do-la-viec-lam-nhan-van-1

Cô gái trẻ vô tư rửa chân trong xô nước màu xanh 

vu-co-gai-lay-nuoc-rua-chan-pha-tra-da-chu-nhan-video-bien-minh-do-la-viec-lam-nhan-van-2

 Sau đó lấy nước từ chính xô này để pha trà đá cho khách

Đến sáng ngày 13/7 ngay sau khi bị cư dân mạng "lột trần" sự thật, T.D.A. đã lập tức xóa bỏ đoạn video, hình ảnh cũng như câu chuyện đã đăng tải trước đó. Đồng thời chủ nhân đoạn video cũng đưa ra lời thanh minh rằng việc đăng tải đoạn video trên là để… giúp cô Lạng bán trà đá thêm đông khách?

Cụ thể nội dung lời giải thích của chàng trai này như sau:

"Thực ra câu chuyên trà đá vỉa hè hot là như này, đã rất nhiều lần tôi ngồi ở quán trà đá này và cũng là khách quen ở đây cũng thấy cô bán trà đá khá khó khăn, hoàn cảnh éo le nuôi con ăn học… cô cũng tâm sự nhiều nên tôi cũng đồng cảm và rất thương. Cứ rảnh là tôi lại ra ngồi uống nước. Tôi không uống trà mà tôi uống và ăn những thứ đắt nhất cô bán vì tôi nghĩ đó cũng là cách giúp đỡ. Nếu đưa tiền không thì cô không lấy. Tôi đã từng hỏi chỗ này vắng người đi lại, với góc không đẹp nên sẽ ít khách sao cô không đi ra cái vỉa hè nào đẹp hơn một chút và đông người qua lại bán cho đắt hàng. Cô bảo góc này là chỗ người thân nhà cô nên cô ngồi đây cũng không mất chi phí, tốn kém…

vu-co-gai-lay-nuoc-rua-chan-pha-tra-da-chu-nhan-video-bien-minh-do-la-viec-lam-nhan-van-3

 Chủ nhân video cô gái lấy nước rửa chân pha trà đá lên facebook thanh minh việc làm trên là "nhân văn"

Và rồi tôi chợt nảy ra ý tưởng, hay mình hãy làm điều gì đấy để gây chú ý cho thật nhiều người biết đến địa điểm này, biết đâu có nhiều người biết đến cô và quán trà đá để mọi người ủng hộ cô nhiều hơn.

Và rồi ý tưởng ấy ra, có lẽ hơi thô lỗ, phản cảm nhưng chính điều ấy càng làm mọi người chú ý hơn nhưng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chính bản thân mình, nhưng thôi, giúp thì giúp cho trót. Việc đã xong và ý tưởng cũng đã thành công nhưng tôi lại bị ném đá, còn quán cô lại rất đông khách vì sự hiếu kỳ?

Và tôi cũng đã dặn cô ấy, nếu có các báo đến hỏi thì hãy chia sẻ câu chuyện của cô và những khó khăn thì sẽ được nhiều người biết đến hơn và mọi người sẽ hiểu cũng như giúp đỡ bằng cách ủng hộ uống nước nhà cô.

Và bây giờ rất nhiều người tò mò, quán cứ đông ngùn ngụt từ sáng đến trưa dù quán có chật và xấu nhưng không sao hết bởi nhìn thấy nụ cười của cô là tôi thấy nhẹ lòng.

Hi vọng quán cô sẽ có thật nhiều khách quen và mục đích giúp cô mua bán đắt khách cũng đã được thành hiện thực.

Tôi biết khi video được đăng tải lên sẽ có nhiều người không hiểu rõ mục đích và nói này nói nọ nhưng nếu bạn đọc được bài này bạn sẽ hiểu và thông cảm cho tôi và những người đang muốn giúp đỡ cô".

Tuy nhiên, sau khi lời giải thích được cư dân mạng đánh giá là "củ chuối" và tiếp tục gây "bão mạng" khiến chủ tài khoản facebook buộc phải xóa đi trong chốc lát. Đến chiều ngày 13/7 chủ tài khoản facebook T.DA. buộc phải tạm đóng do cư dân mạng "khủng bố".

Được biết, chủ nhân đoạn video trên đã từng khiến rất nhiều người vô cùng bức xúc và từng có các "thành tích" như: Dàn hàng trên xe buýt để gây chú ý; mang gấu bông đến trường ĐH Bách khoa để tìm bạn gái; đập heo đất mua SH để dằn mặt bạn gái cũ; dàn dựng vụ tài xế grab "soái ca"...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn