Cảnh báo những thủ đoạn bắt cóc trẻ em cực tinh vi cha mẹ không thể ngờ

( PHUNUTODAY ) - Vụ việc bé trai 6 tuổi ở Quảng Bình bị s.át h.ại sau khi mất tích đã một lần nữa gióng hồi chuông cảnh báo đối với các bậc phụ huynh vì những nguy cơ có thể xảy ra đối với con trẻ, ngay cả khi cha mẹ rất gần con.

Ngày càng có nhiều vụ bắt cóc trẻ em xảy ra với những thủ đoạn cực tinh vi, bất ngờ và đối tượng bắt cóc vô cùng manh động. Mới đây nhất là vụ bé trai 6 tuổi ở Quảng Bình bị sát hại sau khi mất tích gây xôn xao dư luận. Vì vậy, phụ huynh cần cảnh giác cao với những thủ đoạn bắt cóc trẻ em ngày càng tinh vi của kẻ gian.

canh-bao-nhung-thu-doan-bat-coc-tre-em-cuc-tinh-vi-cha-me-khong-the-ngo-1

 Bé trai 6 tuổi ở Quảng Bình bị sát hại sau khi mất tích

Dưới đây là 5 thủ đoạn bắt cóc trẻ em cực tinh vi mà cha mẹ không thể ngờ:

1. Nhắm thời cơ trẻ chỉ có một mình

Kẻ bắt cóc có thể tìm cách tiếp cận trẻ bằng những món đồ chơi, kẹo... thu hút trẻ chú ý và đưa đến địa điểm vắng để bắt cóc. Một số khác manh động hơn, chúng có thể bế trẻ và dùng phương tiện để bỏ trốn rất nhanh.

2. Đóng giả nhân viên giao hàng, thợ điện, nước…

Kẻ bắt cóc chỉ cần mặc bộ đồ đồng phục rồi đóng giả thành nhân viên công ty mạng, giao hàng… là có thể đường đường chính chính gõ cửa các hộ gia đình. Tranh thủ lúc người nhà không có người lớn ở nhà, họ sẽ đóng kịch và lừa đưa trẻ đi. Hoặc nếu có người lớn ở nhà, họ sẽ lợi dụng lúc cha mẹ trẻ không để ý để đưa con đi. Thậm chí, nếu trường hợp trẻ đang học ở trường, kẻ lạ mặt còn đóng vai là người thân, họ hàng của bé để đến lớp đón trẻ.

3. Đến tận nhà rình rập thời cơ thuận lợi bắt cóc trẻ

Gần đây, báo chí đưa tin rất nhiều về các vụ bắt cóc trẻ em giữa ban ngày ngay tại nhà. Nhiều bà mẹ cho rằng phải hết sức cảnh giác khi cho con chơi tại sân nhà, cổng ngõ hoặc ở ngõ. Vì chỉ sơ sẩy không đề phòng một phút thôi, nhiều cha mẹ đã mất con trong tích tắc. Kẻ lạ mặt sẽ xông vào tận nhà bắt trẻ đi giữa ban ngày. Đây là chiêu bắt cóc trẻ cực nguy hiểm và táo tợn, các cha mẹ trẻ nên cảnh giác cao độ.

canh-bao-nhung-thu-doan-bat-coc-tre-em-cuc-tinh-vi-cha-me-khong-the-ngo-2

 Cảnh báo những thủ đoạn bắt cóc trẻ em cực tinh vi cha mẹ không thể ngờ

4. Dựng hiện trường hỗn loạn để bắt cóc trẻ

Một thủ đoạn khác được những kẻ bắt cóc sử dụng đó là dàn cảnh va chạm giao thông hoặc gây hỗn loạn, thừa cơ hội người thân của trẻ không để ý để bắt trẻ.

Các bậc phụ huynh khi ra ngoài cùng con nên đề cao cảnh giác, ngay cả khi bố mẹ đi bên cạnh con cũng chưa chắc chắn đã an toàn.

Trong tình huống này, mỗi khi đưa con ra ngoài chơi, phụ huynh cũng phải cảnh giác cao độ. Tốt nhất không nên đèo con mà không có người lớn ngồi cùng. Hoặc nếu có đưa con ra đường, xe phải đầy đủ gương để tiện quan sát. Cha mẹ cần đeo đai bảo hiểm cho bé (buộc bé vào người lớn) là tốt nhất. Tuyệt đối không cho trẻ ngồi chênh vênh ở trước hoặc ở sau vì có thể phải đối mặt với nguy hiểm.

5. Đánh lạc hướng khiến phụ huynh lơ là cảnh giác

Một bà mẹ ở Trung Quốc đã suýt bị bắt cóc mất con khi đang đi chợ. Có một người đi phía sau 2 mẹ con đã nhắc chị: “Con rơi giày rồi kìa”, theo phản xạ, người mẹ quay lại tìm giày còn con gái chị vẫn tiếp tục đi. Lúc mẹ tìm không thấy giày con và quay đầu lại thì con đã bị người khác dắt đi mất.

Tình huống này rất dễ xảy ra với bất kỳ ai. Khi đó, cần nhất là phụ huynh luôn luôn giữ chặt tay con mình trong mọi tình huống. Khi bạn cùng con ra khỏi nhà, là lúc mọi thứ có thể xảy ra, hay luôn đề cao cảnh giác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link