Bé gái chào đời với cân nặng 5,2kg đến y bác sĩ cũng phải bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bé gái nặng 5,2kg chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Quận 11, TP. HCM.

Bác sĩ Phạm Thị Huỳnh Hoa, Khoa Sản, Bệnh viện Quận 11 cho biết, thai phụ N.T.M (35 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) mang thai lần hai, tuần thai 38-39, nhập viện với dấu hiệu đau bụng. Sau thăm khám, bác sĩ nhận định thai nhi to, trọng lượng lớn hơn mức bình thường nên chỉ định mổ. Sản phụ được mổ lấy thai bằng phương pháp gây tê tủy sống. Bé gái chào đời an toàn và khỏe mạnh không phát hiện bệnh lý bất thường với cân nặng 5,2kg trước sự bất ngờ của mẹ và ê-kíp phẫu thuật.

Bé gái chào đời nặng 5,2kg.

Bé gái chào đời nặng 5,2kg.

Sức khỏe sản phụ hiện đã ổn định. Được biết, sản phụ cũng từng sinh thường một bé trai nặng 3,8 kg vào 7 năm trước.

Bác sĩ Huỳnh Hoa cho biết, đây là trường hợp hiếm gặp và là lần đầu tiên Bệnh viện Quận 11 chào đón một bé sơ sinh có cân nặng "khủng" như vậy. Bác sĩ cũng lưu ý, các trẻ sơ sinh có cân nặng lớn cần được theo dõi sát sao. Các bé có nguy cơ hạ đường huyết sơ sinh cao. Nguyên nhân là do khi ở trong bụng mạch máu cung cấp cho thai nhi tốt, nhưng khi bé sinh ra nhu cầu năng lượng nhiều hơn, khả năng bú chưa đạt có thể khiến bé bị hạ đường huyết, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Em bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam đến nay nặng 7,1 kg, bé ở Vĩnh Phúc chào đời năm 2017. Trước đó kỷ lục này thuộc về bé gái ở Gia Lai sinh năm 2008 nặng gần 7 kg. Năm 2006 một bé gái ra đời ở Đà Nẵng trọng lượng 6,5 kg. Năm 2014, một bà mẹ ở Quảng Nam nặng 102 kg sinh con 6,5 kg.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link