Bé sơ sinh thoát chết nhờ... một chú mèo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi biết chú mèo suốt đêm sưởi ấm cứu sống bé sơ sinh, nhiều thành viên mạng xã hội rớt nước mắt vì cảm động.

Vừa qua, người dân tại chung cư ở Obninsk, Kaluga, Nga tá hỏa khi phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đường suốt một đêm. Tiến lại gần, họ phát hiện một chú mèo đang cuộn tròn sưởi ấm cho bé sơ sinh. 

Mô tả ảnh.
Bé sơ sinh được chú mèo đi lạc sưởi ấm trong đêm giá lạnh

Được biết, đêm bé sơ sinh phải nằm ngoài đường nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Nếu không có chú mèo đi lạc sưởi ấm thì bé trai có thể sẽ bị nguy hại đến sức khỏe, thậm chí mất mạng vì giá lạnh.

Là người đầu tiên phát hiện ra bé sơ sinh, cô Nadezhda Makhovikova – một người dân gần taiji chung cơ Obninsk cho biết: “Khi nghe tiếng khóc của trẻ em nên tôi nghĩ có chuyện chẳng lành. Tiến lại gần thì phát hiện một bé trai kháu khỉnh đang nằm ngoài đường, bên cạnh là một chú mèo đang cuộn tròn sưởi ấm cho bé. Cảnh tượng khiến nhiều người có mặt rớt nước mắt vì cảm động”. 

Mô tả ảnh.
Người dân cảm động trước hành động của chú mèo hoang 

Ngay sau đó, người dân đã khẩn trương đưa bé sơ sinh đến bệnh viện cấp cứu, còn chú mèo đi lạc vẫn chạy bộ đuổi theo đòi chăm sóc bé. 

Qua khám bệnh, các bác sĩ chăm sóc cho bé sơ sinh cho biết: “Thật kỳ diệu, do chú mèo đi lạc sưởi ấm nên sức khỏe của bé sơ sinh không hề bị ảnh hưởng gì…”. 

“Dù bé sơ sinh không nguy hại đến sức khỏe nhưng chú mèo vẫn ở bên kêu meo meo thu hút sự chú ý của nhiều người. Có lẽ nó lo lắng chúng tôi đưa bé sơ sinh đi đâu nên chạy theo… Nó đúng là một con vật tình cảm” – một y tá cho biết. 

Sau khi câu chuyện được đăng tải lên mang xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người quan tâm. Đồng thời, cơ quan chức năng đang khẩn trương tìm cha mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi. 

Khó tin: Bỏ bạn trai, người phụ nữ kết hôn với...hai chú mèo
Sau khi chia tay với người yêu, một người phụ nữ Anh đã quyết định kết hôn với mèo khiến dư luận Anh xôn xao bàn tán.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT