Xót xa bé 3 tháng bụ bẫm bị bỏ rơi giữa chiều đông giá rét

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người đàn ông đã vô cùng hốt hoảng khi phát hiện một bé gái quấn trong chăn lông bị bỏ rơi ngay trước cổng trường học.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 6/1 mới đây. Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, ông Ngô Xuân Kỷ - (trú tại tổ 6, phường Tích Lương, thành phố Thái Nguyên, Thái Nguyên) phát hiện một cháu bé đang ngủ say được cuốn trong chăn lông, đặt ngay trước cổng trường Tiểu học Tích Lương 2.

Mô tả ảnh.
Bé gái bị bỏ rơi.

Khi phát hiện cháu bé, không có quần áo hay bỉm tã gì kèm theo, chỉ có duy nhất một bình sữa pha sẵn, còn ấm, được đặt ngay trong lớp chăn. Ông Kỷ vội bế cháu về nhà tránh cái rét, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Cơ quan chức năng đã có mặt sau đó để lập biên bản vụ việc. Qua thăm khám ban đầu, bé gái khoảng 3 tháng tuổi, nặng 6kg, sức khỏe hoàn toàn ổn định. Tạm thời, chính quyền địa phương giao cho gia đình ông Kỷ chăm sóc cháu bé, trong thời gian tìm thân nhân cho bé. Sau 30 ngày, nếu người thân của cháu bé không đến nhận, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục để bé được làm con nuôi theo đúng luật định.

Được biết, khu vực phát hiện cháu bé thời điểm đó khá vắng vẻ, không nhân chứng nào nhìn thấy hành động bỏ rơi cháu bé.

Xót xa bé sơ sinh bị mẹ vứt vào thùng rác, kiến bu đầy người
Sợ hãi khi mang thai ngoài ý muốn, người mẹ trẻ đã nhẫn tâm vứt đứa con vừa dứt ruột sinh ra vào thùng rác, khiến bé bị kiến bu đầy người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn