Bé trai 12 tuổi phải chứng kiến mẹ bị ép uống xăng rồi thiêu sống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bà mẹ ở Nam Phi đã bị ép uống xăng rồi thiêu sống ngay trước mắt cậu con trai 12 tuổi chỉ vì bị nghi là phù thủy.

Sự việc đau lòng này đã diễn ra cách đây 3 năm tại thành phố Durban, thuộc tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi. Nạn nhân trong vụ án man rợ này là cô Thembekile Ngubane, cô sống tại một làng nhỏ gần thành phố Durban cùng cậu con trai 12 tuổi.

Mô tả ảnh.
Mỗi năm, có hàng trăm phụ nữ ở Nam Phi bị thiêu sống vì nghi là hành nghề phù thủy.

Cô Ngubane bị 2 người đàn ông tên Thula Dlula và Mzuyanda Mntabo ép uống xăng trong một cái can 5 lít sau đó châm lửa thiêu sống vì bị nghi là hành nghề phù thủy do có một số hành động kỳ lạ.

"Khi chúng tôi hỏi cô ta cạo lông mày thằng bé làm gì, cô ta không nói, chúng tôi tin là cô ta đang hành nghề phù thủy" - Một người dân trong làng nói với báo giới.

Đối với trường hợp của cô Ngubane, ban đầu người dân định tiến hành một cuộc họp để đưa cô đi nơi khác, nhưng tất cả không ngờ nó đã trở thành một vụ án mạng.

Trước khi bị ép uống xăng và thiêu sống, cô Ngubane đã bị ném đá tới tấp và bị đánh đập bằng búa đến mức ngất xỉu, cậu con trai 12 tuổi bị giữ chặt để chứng kiến mẹ mình bị tra tấn và thiêu sống đến chết.

Mô tả ảnh.
Giờ đây, cậu con trai đã gửi đơn kiện lên tòa án tối cao Durban, Nam Phi về vụ việc của mẹ mình.

Sau khi phải chứng kiến mẹ chết, cậu bé bị hoảng loạn tâm thần trong suốt 1 năm rưỡi liền và bị đưa vào sống trong trại tế bần thành phố Durban.

Hiện tại, cậu đã 15 tuổi và đi tìm lại công lý cho mẹ mình bằng cách gửi đơn kiện lên tòa án tối cao Durban, Nam Phi.

Tòa án tối cao đã tiếp nhận đơn kiện và ra lệnh bắt giữ 2 nghi phạm chính của vụ án là Thula Dlula và Mzuyanda Mntabo để tiếp tục điều tra.

Giải cứu nữ sinh suýt bị bạn trai thiêu sống
Giải cứu nữ sinh suýt bị bạn trai thiêu sống
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phát hiện Xuân chở hai người bạn bằng xe máy đi học, Phố chặn đường hắt túi xăng vào người bạn gái rồi bật máy lửa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn