Bé trai bị bố bỏ rơi rồi ép bò đi xin ăn ở nhà ga chỉ vì không làm bài tập về nhà

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì không hoàn thành bài tập về nhà mà một bé trai đã bị bố bỏ lại ở nhà ga và bắt bò đi ăn xin.

Theo đó, vào ngày 5/12 vừa qua, mọi người bất ngờ phát hiện một bé trai khoảng 10 tuổi đeo cặp sách đang quỳ và xin ăn tại nhà ga đường sắt thành phố Thượng Hải.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, mọi người đã gọi điện báo cảnh sát. Thời điểm được mọi người phát hiện trên người bé trai chỉ mặc độc một chiếc áo khoác để giữ ấm. Theo đó, chỉ vì không làm bài tập về nhà nên bé trai này đã bị bố đưa cho một chiếc bát và bắt đi ăn xin ở nhà ga.

"Cháu bị giáo viên thông báo với bố là không hoàn thành bài tập về nhà", cậu bé nói. Sau khi để con trai ở lại nhà ga thì người cha này đã thản nhiên đi làm và không hề bận tâm.

Bé trai bị bố bỏ rơi ở nhà ga vì không làm bài tập về nhà. Ảnh: SCMP.

Bé trai bị bố bỏ rơi ở nhà ga vì không làm bài tập về nhà. Ảnh: SCMP.

Bé trai này sau đó đã được đưa đến đồn cảnh sát và được mẹ đến đón về. Mẹ của bé trai cho biết, vợ chồng cô rất phiền lòng vì cậu con trai thường bị giáo viên phê bình không làm bài tập. Tuy nhiên, cô không đồng tình với hình phạt của chồng dành cho con.

Sự việc ngay sau khi được chia sẻ đa gây xôn xao cộng đồng mạng nước này. Một số người đồng cảm với tình cảnh của cặp vợ chồng trên. Số khác thì cho rằng, hành động của người cha trên là không nên vì chạm tới lòng tự trọng của trẻ. Thậm chí, hình phạt này còn có thể khiến cậu bé này vô tình gặp nguy hiểm.

Với trường hợp như của cậu bé trên thì bố mẹ sẽ có rất nhiều cách để uốn nắn giúp trẻ thay đổi dần dần chứ trừng phạt như trên thì thật là không nên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link