Bé trai bị đánh đập, đẩy vào đống lửa được giải cứu thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong cơn nóng giận, bé trai bị bố thẳng tay đánh đập, còn mẹ đẩy vào đống lửa khiến khiến bé khóc thét đau đớn.

Bạo hành con dã man

Chuyện cậu bé Trương Văn Thành (SN 2001, trú tại tổ dân phố 11, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bị bố là Trương Văn Định (39 tuổi) trói vào gốc cây đánh đập dã man, còn mẹ là chị Nguyễn Thị Nhung (37 tuổi) túm tay đẩy vào đống lửa đang rúng lên hồi chuông cảnh báo về sự bạo hành trẻ em. 

Bé Thành đang được điều trị tại bệnh viện
Bé Thành đang được điều trị tại bệnh viện 

Kể lại giây phút phát hiện cháu Thành bị trói, người dì ruột của nạn nhân chua xót: “Do ham chơi, bé Thành bỏ nhà đi mấy hôm rồi về nhà khiến bố mẹ rất bực tức. Trong cơn nóng giận, bố Thành đã trói cháu vào một gốc cây rồi đánh đập thẳng tay. 

Khi không có ai, tôi đã lén đến cởi trói cho cháu thì bị mẹ Thành phát hiện. Chị ta túm lấy tay con rồi dùng sức ném vào đống lửa. Đáng chú ý, sau khi cháu Thành bị thương tích nặng nhưng không được bố mẹ cho đi viện cấp cứu. Chỉ đến khi hàng xóm đến khuyên răn, chính quyền đến can thiệp thì cháu Thành mới được đến viện cấp cứu. Do đến muộn, vết thương càng thêm nặng hơn”. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Sỹ Minh (Trưởng công an thị trấn Thạch Hà) cho biết, hiện vụ việc đã hoàn tất hồ sơ còn xử lý như thế nào thì sẽ chờ cho bé Thành hồi phục đã.  

Chị Nguyễn Thị H. (hàng xóm) cho biết: “Dù bé Thành có nghịch ngợm, quấy phá nhưng vẫn là một đứa trẻ. Do đó, là cha mẹ nên giáo dục lại cháu để cháu có cơ hội làm lại chứ không phải là đánh đập, ném nó vào đống lửa một cách dã man như thế. Nếu chúng tôi đến giải cứu cho bé muộn thì không biết hậu quả sẽ ra sao?”. 

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, bé Thành bị cháy da tại 2 đùi, da bụng và tầng sinh môn quá nặng (khoảng 40%). Các bác sĩ đã thông báo với gia đình nên đưa bé Thành ra viện bỏng trung ương để tiến hành cấy ghép da. Do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình vẫn chần chừ. 

Giọt nước mắt ân hận 

Trong căn nhà lụp sụp, dường như một cơn gió to thổi qua có thể cuốn đi tất cả. Chị Nhung – người đã đẩy con trai vào đống lửa khóe mắt đỏ hoe, bật khóc tâm sự: “Gia đình nghèo lại nhiều con khiến vợ chồng tôi dường như kiệt sức. Đã thế, cháu Thành lại nghịch ngợm, quấy phá khiến vợ chồng tôi buồn phiền lắm. 

Chị Nhung trao đổi với PV
Chị Nhung trao đổi với PV

Trước hôm xảy ra vụ việc, cháu Thành đã trộm tiền rồi bỏ nhà đi chơi. Tìm con không được khiến vợ chồng tôi như “ngồi trên đống lửa”. Mấy hôm sau, Thành trở về, chồng tôi đã trói lại đánh một trận để răn dạy. Khi được cởi trói, Thành liền bỏ chạy thì tôi đã túm lấy tay con để dọa nó, ai ngờ lại xảy ra cơ sự này”

Qua tìm hiểu, từ ngày bé Thành bị bỏng nặng toàn thân thì 3 đứa con chị Nhung ở nhà tự chăm sóc lẫn nhau. Bé trai thứ 2 tuy mới 6 tuổi nhưng lo toan việc nhà, chăm sóc em mới 10 tháng tuổi. Còn toàn bộ thời gian, vợ chồng chị Nhung dành hết để chăm sóc Thành. 

“Do không kiềm chế được bản thân nên tôi mới lỡ tay khiến cho trai nặng  như thế. Giá như, lúc đấy tôi bình tĩnh hơn thì không xảy ra chuyện đau lòng này. Giờ đây nhìn con vật vã với những vết thương trên thân thể khiến tôi đau xót lắm. Nếu được ra viện bỏng chữa trị thì sẽ cơ hội lành sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên, với hoàn cảnh kinh tế như hiện nay gia đình tôi thật không thể lo cho con được.…” – chị Nhung bật khóc hối hận. 

Trong căn nhà rách nát “lộ thiên”, dường như tài sản có giá nhất của gia đình là chiếc xe cà tàng. Đây là phương tiện duy nhất để hai vợ chồng lên chăm sóc cho bé Thành. Nhưng nếu bán để cố tiền chữa trị cho con thì không đủ, vì trị giá chiếc xe chỉ rơi vào khoảng 500.000 đ khiến hai vợ chồng chị đành bất lực, hy vọng vào một phép màu đến với gia đình.

Căn nhà lụp sụp của vợ chồng Nhung
Căn nhà lụp sụp của vợ chồng Nhung 

“Vợ chồng chị Nhung không có nghề ổn định nên cuộc sống rất khó khăn. Nghề kiếm sống chủ yếu là đánh bắt cá dưới sông. Do đó, hàng ngày việc ăn, mặc cho cả nhà đã khiến anh chị “chóng mặt”. Đứa con thứ 2 mới 6 tuổi không được đến trường cũng chỉ vì kinh tế không có. Giờ đây, không biết vợ chồng họ lấy tiền đâu mà lo cho bé Thành…” – một hàng xóm thương xót. 

Hiện cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Toàn cảnh bé trai bị đánh gãy tay chân, chấn thương sọ não
Mặc cho bé trai 6 tuổi khóc thét đau đớn, người cha “hờ” vẫn thẳng tay đánh đập. Hậu quả là nạn nhân bị gãy tay chân và chấn thương sọ não mức độ nghiêm trọng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT