Bé trai bị mẹ trói vào cây trước cổng trường, hé lộ nguyên nhân khiến ai cũng phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Một cậu bé 9 tuổi bị trói chặt vào gốc cây trước cổng trường tiểu học ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Vào ngày 24/10 vừa qua, người dân đi đường đã rất bất ngờ khi phát hiện một cậu bé 9 tuổi bị trói chặt vào gốc cây trước cổng trường tiểu học ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Nghi ngờ đây là một vụ bạo hành, người dân đã cởi dây trói cho cậu bé, sau đó gọi điện thông báo cho cảnh sát.

Cậu bé 9 tuổi bị trói chặt vào gốc cây trước cổng trường tiểu học ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc

Cậu bé 9 tuổi bị trói chặt vào gốc cây trước cổng trường tiểu học ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc

Cảnh sát nhanh chóng tìm được danh tính người mẹ của cậu bé là cô Lưu đang làm bảo vệ ở gần đó, cũng chính là người đã trói cậu bé vào gốc cây. Khi được hỏi tại sao lại làm như vậy, cô Lưu trả lời vì con trai không muốn đi học, bản thân cô thì vẫn phải đi làm nên không còn cách nào khác, đành trói con trước cổng trường.

Được biết, cậu bé này tên là Niuniu, đang học lớp 3 tại trường tiểu học thực nghiệm Tương Dương. Bình thường, cô Lưu sẽ đưa con trai đi học vào buổi sáng, đến 4 rưỡi chiều thì ông nội đón về. Tuy nhiên từ đầu tháng này, không hiểu lý do vì sao mà cậu bé nhất quyết không chịu đến trường nữa.

"Mỗi buổi sáng đi học, thằng bé đều không muốn bước vào trường. Tôi cứ đi đâu là nó đòi đi theo đó. Tôi còn phải đi làm. Thằng bé không muốn đi học thì tôi phải làm gì đây, tôi hết cách trị rồi", cô Lưu nói.

Khi được hỏi tại sao không muốn đi học, cậu bé Niuniu nói rằng vì sợ bị cô giáo đánh và mắng, cứ hễ cô giáo không vui là sẽ đánh đòn.

Người mẹ họ Lưu cảm thấy bất lực trước cậu con trai nghịch ngợm.

Người mẹ họ Lưu cảm thấy bất lực trước cậu con trai nghịch ngợm.

Liên hệ với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm của Niuniu là cô Lu Xinxin khẳng định rằng không có chuyện đó xảy ra. Cô Lu nói: "Tôi thực sự buồn khi em ấy nói bị cô giáo đánh. Đây là lần thứ 5 trong năm nay xảy ra chuyện như vậy. Em học sinh này rất nghịch ngợm, các giáo viên trước đây dạy em cũng nói như vậy".

Khi đứng trước giáo viên, cậu bé Niuniu không dám trả lời về việc có bị đánh thật hay không. Cuối cùng, vì không thể đối chất nên người mẹ đành dẫn con trai về nhà để dạy dỗ. Về phía nhà trường, họ cũng khuyên cô Lưu nên xem xét lại tâm lý của con trai, đồng thời tạo điều kiện chuyển lớp nếu cậu bé muốn.

Trước đó, ở Trung Quốc từng xảy ra vụ cô giáo mầm non dùng chăn bịt kín, ghì chặt đầu học sinh khiến dư luận phẫn nộ.

Ngày 14/11/2017, một đoạn clip dài khoảng 10 giây quay lại cảnh tượng một cô giáo trông trẻ lấy chăn bịt chặt đầu một học sinh nhỏ, mặc kệ cho cậu bé vùng vẫy muốn thoát ra.

Được biết, sự việc xảy ra vào giờ nghỉ trưa của trường mầm non Tinh Tinh thuộc Tề Nam, Trung Quốc. Sau khi đoạn clip được phát tán đã thu hút được nhiều sự chú ý trong dư luận.Qua hình ảnh camera ghi lại, thời điểm xảy ra sự việc là vào 12 giờ ngày 14/11.

Trong căn phòng có khoảng 20 em học sinh tuổi mẫu giáo đang chuẩn bị ngủ trưa. Một cô giáo mặc áo khoác hồng, váy đen đang đi xem xét các học sinh thì đột nhiên đi đến giật lấy gối của một cậu bé ném đi.

Sau đó cậu học sinh này lập tức ngồi dậy muốn nói chuyện. Hai người nói qua nói lại vài câu. Lát sau cô này đi đến rồi dùng chăn ghì lấy đầu cậu bé, mặc kệ cậu bé nghẹt thở, vùng vẫy không ngừng. Qua khoảng 30 giây, cô này mới buông tay ra và đi xem xét các học sinh khác. Cuối cùng, khi thấy cậu bé vẫn liên tục quẫy đạp, giáo viên này ném chăn của cậu bé đi. Cậu bé ngồi dậy đôi co với giáo viên rồi bị cô này ôm ra khỏi lớp.

Từ đoạn quay chậm thấy rõ được hành động lấy chăn bịt kín toàn bộ cơ thể cậu bé, riêng tay cô giáo trẻ đặt ở phần đầu không ngừng ấn chặt xuống rồi ghì lấy trong vài giây. Hành động này lặp đi lặp lại vài lần mới dừng hẳn.Sau khi đoạn clip được phát tán trên mạng, cư dân mạng Trung Quốc lập tức dậy sóng, lên án việc làm của cô giáo trẻ.

Tuy nhiên khi được chất vấn về vấn đề này, hiệu trưởng trường mầm non Tinh Tinh "hồn nhiên" cho rằng sự việc trên chỉ là hình ảnh giả. Bà này chỉ ra cậu học sinh đã hát trong giờ ngủ trưa gây ảnh hưởng đến các bạn khác trong lớp. Khiến cô giáo phải ném gối đi.

Bà này cũng nói, hành động của cô giáo chỉ là đang đắp chăn cho học sinh. Hai cô trò đang nói chuyện với nhau. Do được chăn trùm lên nên phần đầu của cậu bé mới không xuất hiện. Nhìn từ camera biến thành cô giáo dùng chăn ghì lấy đầu học sinh. Sau đó cô giáo đã giải quyết bằng cách bế cậu bé ra khỏi phòng. Ngay tối đó, các giáo viên đã gửi lời xin lỗi đến gia đình cậu bé.

Tuy nhiên lời giải thích của hiệu trường mầm non càng khiến dư luận phẫn nộ. Trước mắt sở giáo dục tỉnh Tề Nam đã tiến hành điều tra và cho cô giáo trẻ thôi việc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link