Bé trai theo mẹ nhặt rác xếp dép cho các bạn dã ngoại: "Mẹ được nhận làm, con sẽ tới trường"

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện bé trai theo mẹ nhặt rác hồn nhiên xếp dép cho các bạn dã ngoại khiến nhiều người xúc động. Mới đây, cậu bé đã được hai trường tài trợ ăn học miễn phí.

Như chúng tôi đã đưa tin, mới đây, hình ảnh em bé theo mẹ đi nhặt rác xếp dép cho các bạn đồng trang lứa trong buổi dã ngoại được faceboker Nghia Pham đăng tải và nhận nhiều sự quan tâm của cộng động mạng.

tre-em-1-1147-phunutoday

 Hành động của bé được nhiều dân mạng khen ngợi.

tre-em-3-1147-phunutoday

 

17103634_1639504016066896_2286984353889297550_n

 

Theo chia sẻ của facebooker bức hình được chụp gần bưu điện TP.Hồ Chí Minh.

Nói về hoàn cảnh chụp bức hình facebooker cho biết: "Cậu bé tầm 4 tuổi theo mẹ lượm ve chai ngay bưu điện thành phố. Bé đứng nhìn các bé mầm non được trường đưa đi thăm các địa điểm nổi tiếng tại Sài Gòn.

Khi thấy cô giáo bỏ dép không đúng vị trí các bạn sắp dép. Bé đi lại cầm đôi dép cô giáo để cạnh các đôi dép của các bạn rồi đứng nhìn."

“Liên tưởng đến nhiều phụ huynh vẫn chở con ngang nhiên đi trên lề với cái cớ sợ trễ giờ đi học của con thì hãy nên xem lại nghen. Bé sẽ học và ghi nhận những điều cha mẹ vẫn thường làm mỗi ngày.” - Facebooker Nghia Pham chia sẻ. 

tre-em-5-1148-phunutoday

 

Vừa báo tin vui với Zing.vn, anh Nghĩa Phạm cho biết hôm nay, anh đưa mẹ cháu bé đi khám sức khỏe để nộp hồ sơ vào làm việc tại công ty Vinamilk.

"Phía công ty nói sẽ nhận chị Linh vào làm việc. Hiện hai mẹ con trọ ở Thủ Đức, nhưng sẽ sắp xếp chuyển đến gần nơi người mẹ làm", anh tiết lộ.

Anh Nghĩa Phạm thông tin thêm cậu bé tốt bụng Nguyễn Giang Thành Đạt cũng được hiệu trưởng hai trường nhận vào học miễn phí. Anh Nghĩa sẽ giúp đỡ hai mẹ con trong việc chọn trường gần nơi ở để tiện việc đưa đón.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn