Bệnh nhân bị bỏ mặc đến chết trên hành lang bệnh viện

00:03, Thứ sáu 10/06/2011

( PHUNUTODAY ) - “Bố tôi đã tìm đến họ để cầu cứu nhưng họ để mặc ông nằm đó cho đến chết”, con gái của Peter Thompson cho biết.

(Phunutoday- “Bố tôi đã tìm đến họ để cầu cứu nhưng họ để mặc ông nằm đó cho đến chết”, con gái của Peter Thompson cho biết.

Tháng 4 năm 2010, một người Anh, ông là Peter Thompson đã bị “ bỏ quên” ngay trên hành lang bệnh viện trong suốt 10 tiếng đồng hồ cho đến khi có người phát hiện ra ông đã qua đời. Sau đó, sự vô nhân đạo của bệnh viện còn lộ rõ hơn khi ông lão bị kéo ra ngoài “như kéo một con vật đã chết”.

 

Ông Thompson bị kéo lê trên sàn bệnh viện trong khi các y tá đang bước qua thi thể ông. Những cảnh tượng này đã được ghi lại trên CCTV.

 

Peter Thompson, 42 tuổi, là một bệnh nhân tự nguyện tại bệnh viện đang điều trị các vấn đề về rượu và thuốc phiện. Người ta đã phát hiện ra ông này đang cầm một chai vodka nên không cho ông vào phòng. Peter đã nằm xuống hành lang bệnh viện ngủ lúc 20h10, sáng hôm sau, lúc 6h15, một y tá đến đánh thức ông dậy và phát hiện ông này đã chết.

Kết luận của phòng cấp cứu cho biết, nạn nhân đã có thể được cứu sống nếu được phát hiện kịp thời trong đêm đó. Tuy nhiên, Peter đã chết do nồng độ rượu và thuốc thần kinh quá cao. Đây là cái chết hoàn toàn có thể tránh được.

Phía bệnh viện giải thích rằng họ nghĩ người đàn ông bị say rượu nên cứ để mặc ông ấy ngủ suốt đêm.

Tối qua, 3 y tá của bệnh viện liên quan trực tiếp đến vụ việc đã bị thẩm vấn .

Bố mẹ của Thompson giận dữ gọi sự vô trách nhiệm của các nhân viên y tế là một sự tắc trách đáng kinh tởm.

Tuy nhiên gần đây gia đình Peter Thompson cũng đã được nhận một khoản tiền bồi thường cho mất mát này. Phía bên trung tâm sức khỏe tâm thần đã tỏ ra rất ân hận vì sự việc trên.

  • Lê Thị Thu Huyên (theo Daily mail)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc