Những thực phẩm tưởng bổ nhưng là "thủ phạm" làm giảm ham muốn ở chị em

( PHUNUTODAY ) - Một số thực phẩm quen thuộc có thể làm ảnh hưởng đến ham muốn của bạn. Hãy cùng xem đó là những loại nào nhé.

Cà phê

Trong cà phê có chứa lượng caffein cao, làm tăng sự lo lắng, ức chế thần kinh khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng. Từ đó làm ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Nước tăng lực

Nước tăng lực chứa một thành phần gọi là quinin. Chất này có thể làm giảm ham muốn, cho nên hãy cân nhắc kĩ trước khi dùng nó.

Chocolate

Chocolate có chứa anandamide và phenylethylamine. Hai chất này khiến cơ thể sản sinh ra endorphins - loại hormone giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, chocolate lại chứa methylxantines. Chất này có khả năng làm giảm ham muốn.

Thức ăn chiên rán

Chất béo chuyển hóa trong thực phẩm chiên rán có thể giảm giảm ham muốn ở cả nam và nữ. Nó có thể làm giảm lượng tinh trùng, khiến tinh trùng di chuyển chậm hơn và gây trở ngại quá trình thụ thai.

thuc-pham-lam-giam-ham-muon-01

Cá nước biển sâu và hải sản

Các loại hải sản biển có thể bị tích tụ thủy ngận và chất độc làm ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết, làm suy giảm hormone điều tiết chức năng tình dục. Do đó, bạn chỉ nên ăn những loại cá biển ở vùng nước phía trên như cá hồi, tôm, sò, cá thịt trắng. Các loài cá săn mồi như cá kiếm, cá mập, cá mú, cá chẽm... nên hạn chế ăn.

Cam thảo

Cam thảo thường được dùng làm một vị thuốc trong Đông y. Tuy nhiên, loại thảo dược này chứa phytoestrogen, một hợp chất đã được biết là ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Chất này có vai trò quan trọng trong việc duy trì ham muốn của chúng ta.

Bên cạnh đó, cam thảo còn chứa gluxigrin - một chất làm giảm nội tiết tố nam, có thể gây nên tình trạng bất lực, liệt dương ở nam giới.

Thịt đỏ

Một số loại thịt đỏ có thể gây mất cân bằng hormone tự nhiên trong cơ thể nếu bạn ăn quá nhiều, đặc biệt là nếu ăn phải các loại thịt kém chất lượng, có tồn dư thuốc kháng sinh, chất tăng trưởng...

Ngoài ra, thịt đỏ chứa nhiều protein dễ gây khó tiêu đầy bụng và buồn ngủ, làm mất hứng thú "cuộc yêu".

Rượu

Nhiều cặp đôi sử dụng rượu để tăng hứng thú cho cuộc yêu. Tuy nhiên, uống nhiều rượu có thể khiến bạn khó đạt được cực khoái. Không những thế, uống rượu sẽ làm bạn buồn ngủ nhanh hơn. Do đó, chỉ nên uống chừng mực với lượng vừa phải, đừng nghiện ngập quá.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn