Bệnh phụ khoa là gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay từ khi nghe tên là đã biết đó là bệnh của “hội chị em” nhưng liệu rằng các chị em có biết chắc chắn rằng bệnh phụ khoa là gì không?

Bệnh phụ khoa là gì?

Đối với các chị em phụ nữ, thì bệnh phụ khoa không phải là một chứng bệnh là mà ngược lại, theo một nghiên cứu cho biết, hầu hết mỗi người phụ nữ thường mắc ít nhất một bệnh phụ khoa trong cuộc đời. Nhưng để có thể hiểu rõ được bệnh phụ khoa là gì và những bệnh phụ khoa nào thường gặp thì các chị em hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Bệnh phụ khoa là gì?

Bệnh phụ khoa là tên gọi khái quát các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục của người phụ nữ, với các biểu hiện như khí hư có màu xanh, màu vàng đục, có mùi tanh hôi, gây ngứa khó chịu ở vùng kín, …

Mô tả ảnh.
Bệnh phụ khoa là bệnh như thế nào?
Bệnh phụ khoa gồm những loại bệnh nào thường gặp?

Theo các bác sĩ thì căn cứ vào vị trí viêm nhiễm có thể chia bệnh phụ khoa thành 4 loại như sau:

+ Viêm tử cung: viêm cổ tử cung, đặc biệt thường gặp nhất là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

+ Viêm âm đạo: các viêm nhiễm ở âm hộ, âm đạo.

+ Viêm đường tiết niệu: viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu.

+ Viêm phần phụ: viêm nhiễm xảy ra ở vòi trứng, buồng trứng và dây chằng quanh tử cung vòi trứng.

Tuy nhiên, nếu các chị em phát hiện ra những biểu hiện khác thường như: ra nhiều khí hư, khí hư có màu sắc và mùi hôi tanh, ngứa rát ở bộ phận sinh dục, đau khi quan hệ, ra máu bất thường ở bộ phận sinh dục,… chị em cần đi khám chuyên khoa để được hướng dẫn chăm sóc cũng như điều trị kịp thời.

Nguyên nhân nào dẫn đến việc các chị em bị viêm phụ nữ

Có nhiều nhóm nguyên nhân dẫn tới viêm phụ khoa như: môi trường ô nhiễm, tắm rửa trong nguồn nước bẩn, quan hệ tình dục không lành mạnh, vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt kém,...

Hung thủ gây ra những căn bệnh đó thường là do những loại vi trùng vi trùng lậu, vi trùng thường (chủ yếu là liên cầu trùng), nấm Candida, kí sinh trùng (Trichononas),… gây nên.

Việc làm phổ biến gây hại còn hơn cả hút thuốc lá
Việc làm phổ biến gây hại còn hơn cả hút thuốc lá
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen phổ biến hết sức gây hại sức khỏe mà bạn không thể ngờ tới, hãy loại bỏ ngay!
Lý do đa số nam giới đều thích quan hệ bằng miệng
Lý do đa số nam giới đều thích quan hệ bằng miệng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Lý do vì đâu đa số nam giới đều thích quan hệ bằng miệng - hãy tìm hiểu ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn