Những điều cấm làm với vùng kín

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc vệ sinh vùng kín đúng cách đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa...

Nếu tự ý can thiệp vào "vùng kín", nhất là can thiệp không đúng cách, bạn sẽ có nguy cơ đem lại nguy hiểm cho chính bản thân mình. Bởi vậy, hãy tuyệt đối tránh làm những điều sau đây với "vùng kín" của mình nhé:

bệnh phụ khoa
Vùng kín rất nhạy cảm vì thế cần hết sức cẩn trọng khi vệ sinh để không hại tới cơ thể.

Vệ sinh với nước có vị ngọt

Vì nhiều lý do, một số chị em lại thích vệ sinh 'vùng kín' với nước đường để vùng này có mùi vị dễ chịu hơn. Nhưng theo quan điểm của các bác sĩ phụ khoa thì điều này vô cùng có hại.

'Như một quy luật chung, bạn không nên vệ sinh 'vùng kín' với các dung dịch đặc biệt nào nếu không có chỉ định của bác sĩ. Vệ sinh với nước sạch là điều tốt nhất chị em nên làm. Vệ sinh với những dung dịch có vị ngọt hay nước đường có thể làm phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn tốt và axit trong âm đạo, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo', bác sĩ Hutcherson cho biết.

Xông hơi

Theo Hilda Hutcherson - bác sĩ sản phụ khoa tại Trung tâm y tế ĐH Columbia thì xông hơi có thể làm tăng nhiệt độ ở "vùng kín", khiến lưu lượng máu đến khu vực này nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn ngồi quá gần nước hoặc nhiệt độ nước quá nóng có thể dẫn đến bị bỏng.

Ngoài ra, thao Taraneh Shirazian, bác sĩ sản phụ khoa tại BV Mount Sinai ở thành phố New York, hơi nước tự nó có thể làm tăng độ ẩm trong và xung quanh âm đạo. Điều này có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của nấm men và vi khuẩn có hại, gây nhiễm trùng nấm men.

Thụt rửa

Thụt rửa âm đạo không bao giờ là điều được khuyến khích. Cho dù bạn đã biết rồi thì khi đi khám phụ khoa, chắc chắn bạn cũng sẽ được các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo.

Nhiều người cho rằng việc này là điều nên làm vì nó sẽ giúp âm đạo sạch sẽ hơn. Thực chất, âm đạo có cơ chế tự làm sạch nên nó không cần thụt rửa sâu bên trong. "Thụt rửa làm rối loạn cân bằng tự nhiên của âm đạo của bạn.

Các nghiên cứu đều công nhận mối liên quan giữa việc thụt rửa thường xuyên và nhiễm trùng âm đạo như nấm men và nhiễm khuẩn âm đạo, cũng như các bệnh viêm vùng chậu đe dọa khả năng sinh sản khác", TS Hutcherson nói.

Cách bảo vệ vùng kín

– Lựa chọn cho mình loại quần chíp được làm từ chất liệu sợi tự nhiên hoặc 100% cotton, có khả năng thấm hút mồ hôi, giữ cho vùng kín không bị bí hơi, ẩm ướt. Tuyệt đối không sử dụng quần chíp có chất liệu nilon nhé bởi nó sẽ khiến vùng kín của bạn dễ bị viêm nhiễm hơn.

– Tốt nhất cứ 5-6 tiếng đồng hồ bạn nên thay quần chíp 1 lần để đảm bảo sự khô thoáng, sạch sẽ cho vùng kín.

–  Khi giặt quần chíp cần giặt kỹ và phơi ở nơi có nhiều ánh nắng đảm bảo quần chíp được sạch sẽ nhé.

Suýt hoại tử
Suýt hoại tử "vùng kín" vì quan hệ với bạn trai
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến suýt gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của mình vì bệnh xã hội.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn