Bệnh viêm âm đạo và những điều phải biết trước khi muộn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh viêm âm đạo và những điều phải biết trước khi muộn, là nữ giới các bạn cần hết sức lưu ý!

Viêm âm đạo là gì?

Đây là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến. Bệnh xảy ra khi âm đạo phụ nữ bị nấm, vi khuẩn, vi trùng xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm. Bệnh xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nhất là những ai đã trải qua quá trình sinh đẻ. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, tâm lý phụ nữ, đặc biệt có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh nữ.

viêm âm đạo
Viêm âm đạo là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến.

Dấu hiệu viêm âm đạo

Khi nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa, cơ thể sẽ có những dấu hiệu không tốt do đó các bạn nữ cần nắm rõ những triệu chứng bất thường của cơ thể. Vậy biểu hiện chính của Viêm âm đạo là gì? Dưới đây các chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Viêm âm đạo không đặc hiệu: âm đạo, âm hộ thường có cảm giác nằng nặng và nóng rát, sung huyết niêm mạc âm đạo, đau nhức rõ rệt. Khi bệnh nặng sẽ xuất hiện các triệu chứng như vùng bụng khó chịu, khí hư ra nhiều, có dạng mủ hoặc có lẫn máu, khí hư chảy ra ngoài gây kích thích miệng niệu đạo xuất hiện tình trạng tiểu nhiều, tiểu buốt.

Viêm âm đạo ở người lớn tuổi thường là khí hư tiết ra nhiều, có màu vàng, viêm nặng thì dịch tiết có thể chuyển thành dạng mủ và có mùi hôi, kèm theo triệu chứng xuất huyết. Đôi khi có cảm giác tưng tức, nóng rát âm đạo, bụng dưới khó chịu, kèm theo hiện tượng tiểu nhiều, tiểu buốt.

Viêm âm đạo do vi khuẩn Trichomonas: khí hư tiết ra nhiều, có màu vàng hoặc màu trắng sữa, đôi khi có màu vàng xanh giống như mủ, thường có bọt, có mùi hôi tanh, khi bệnh nghiêm trọng thì khí hư thường có lẫn máu; tiếp đó là các triệu chứng như đau vùng thắt lưng, tiểu nhiều, tiểu buốt, ngứa rát âm đạo, đau tức vùng bụng dưới.

Nguyên nhân viêm âm đạo

Viêm nhiễm âm đạo xảy ra có thể là do nấm, khuẩn, ký sinh trùng dị vật hoặc do mất cân bằng nội tiết tố. Cụ thể bệnh sinh ra do những nguyên nhân sau:

- Vệ sinh âm đạo và bộ phận sinh dục không sạch sẽ, đúng cách khiến nấm, vi khuẩn, kí sinh xâm nhập và gây bệnh.

- Nguồn nước không sạch sẽ, sử dụng các chất tẩy rửa, chất phụ khoa không đảm bảo, thụt rửa quá sâu làm môi trường âm đạo thay đổi, mất khả năng kháng khuẩn.

- Sử dụng đồ lót quá chật, chất liệu không đảm bảo hoặc dùng chung đồ lót với người bị bệnh.

- Trong kỳ kinh nguyệt không đảm bảo vệ sinh

- Quan hệ không an toàn và thô bạo

- Môi trường xung quanh chứa vi khuẩn như hồ bơi, bãi biển…

- Không khám phụ khoa định kỳ

- Do ảnh hưởng trong quá trình mang thai và sinh đẻ

- Mất cân bằng nội tiết tố: do thuốc tránh thai, chế độ ăn uống, tuổi tác hay tâm lý căng thẳng.

Sai lầm nguy hiểm khi chăm sóc vùng kín chị em hay mắc
Sai lầm nguy hiểm khi chăm sóc vùng kín chị em hay mắc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rất nhiều chị em hiện nay đang chăm sóc vùng kín không đúng cách.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link